Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10?

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, Hà Nội sẽ công bố điểm thi lớp 10 vào hôm nay (29/6).

Ngày 7-9/6 vừa qua, hơn 106.000 học sinh Hà Nội thi vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025.

Theo Dân trí, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm thi lớp 10 vào hôm nay.

So với lịch dự kiến, thời gian công bố điểm thi sớm hơn 4 ngày.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trực tuyến tại cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/.

Sau khi truy cập đường link trên, thí sinh chọn ô "Tra cứu điểm thi vào 10". Thí sinh dùng mã học sinh, mã định danh hoặc số báo danh để tra cứu điểm thi.

Giao diện chính của cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp. Ảnh chụp màn hình

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 9/6, ban làm phách của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội đã bắt đầu công việc và bàn giao bài thi cho hội đồng chấm thi tuyển sinh vào lớp 10. Việc chấm thi môn trắc nghiệm sẽ thực hiện từ ngày 10/6 đến hết 23/6. Các môn tự luận sẽ chấm từ ngày 12/6 đến hết 23/6.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cách tính điểm thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên như sau: Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn toán + điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + điểm bài thi môn ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10.

Sau khi công bố điểm thi, hội đồng xét điểm chuẩn vào lớp 10 công lập của Hà Nội sẽ họp để duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và không chuyên.

Thí sinh trúng tuyển vào một trong số các nguyện vọng đã đăng ký phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Nếu không thực hiện thao tác này, thí sinh sẽ không được nhập học, mặc dù đủ điểm đỗ. Những thí sinh đỗ nhiều nguyện vọng (đỗ cả nguyện vọng vào trường chuyên và trường THPT công lập, chương trình song bằng tú tài) chỉ được xác nhận nhập học với một nguyện vọng duy nhất.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Ảnh minh họa

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng 1, các em được xét nguyện vọng 2, 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong số hơn 133.000 học sinh tốt nghiệp THCS năm nay, gần 106.500 em đăng ký thi, xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Trường có tỷ lệ "chọi" vào lớp 10 cao nhất năm nay là THPT Yên Hoà với 1 "chọi" 3,11, thông tin trên VTC News.

Tin nổi bật