Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Các quận đồng loạt triển khai phương án phòng, chống bão số 3 Yagi

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Toàn bộ hệ thống chính trị thành phố Hà Nội tập trung ứng phó với cơn bão số 3, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân và nhà nước.

Quận Nam Từ Liêm: Xử lý khắc phục cây xanh bị đổ, gãy do bão số 3

Tiếp tục thực hiện tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Ban Chỉ huy các phường tổ chức nghiêm chế độ trực ban và báo cáo kịp thời mọi ảnh hưởng do các cơn bão gây ra, triển khai các phương án phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm “bốn tại chỗ”, chủ động ứng phó với những diễn biến của cơn bão, kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái thông tin nhằm chỉ đạo cụ thể các nội dung ứng phó, UBND quận đã ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chủ động khắc phục hậu quả thiên tai do bão số 3 gây ra.

Đồng thời giao các phòng, ban, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, Phòng Y tế đã ban hành phương án triển khai phòng, chống cơn bão số 3 trên địa bàn quận. Ban Quản lý chợ quận chủ động ban hành công văn về phòng, chống cơn bão số 3.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận xây dựng phương án ứng phó với cơn bão số 3 đối với lĩnh vực (cây xanh, thoát nước, chiếu sáng, vệ sinh môi trường) trên địa bàn quận. Trong ngày 7/9, có 4 đoàn kiểm tra do Chủ tịch UBND quận và các Phó Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn tiếp tục kiểm tra và chỉ đạo trực tiếp công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại các công trình trọng điểm xung yếu, các công trình đang thi công và các địa điểm ngập úng trên địa bàn.

Quận Tây Hồ: Sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, nhằm ứng phó với bão số 3, Quận ủy, UBND quận, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Tây Hồ đã yêu cầu các lực lượng tăng cường tuần tra canh gác đê tại 6 điểm canh đê trên địa bàn. Đồng thời, quận Tây Hồ đã đặt lực lượng xung kích tập trung, lực lượng xung kích tuyến 2, lực lượng cứu nạn, cứu hộ và đội ngũ lái xuồng máy… vào vị trí sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Lực lượng chức năng quận Tây Hồ phân luồng giao thông, khắc phục sự cố cây xanh gẫy đổ

Với tinh thần khẩn trương, các đồng chí lãnh đạo quận, Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn đã chủ động xuống các đơn vị, địa bàn trọng điểm, các khu vực xung yếu để trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ, thiên tai tại địa bàn các phường. Tổ chức lực lượng ứng trực tại các đơn vị đảm bảo công tác thông tin, xử lý, giải quyết và báo cáo kịp thời các tình huống. 

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến cho biết, bám sát chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, để chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó kịp thời, khẩn trương, hiệu quả với bão số 3, UBND quận đã yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành; Chủ tịch UBND các phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó mưa, bão, lũ, thiên tai với tinh thần phải chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Quận Hoàn Kiếm: Đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách nước ngoài trên địa bàn quận

Chiều ngày 7/9, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh đã kiểm tra địa bàn và động viên các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ xử lý, giải toả, khắc phục những điểm có cây gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông, tài sản và tính mạng của người dân và du khách nước ngoài hiện.

Trực tiếp kiểm tra tại phường Hàng Bài, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Bồ, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ đã động viên, biểu dương các lực lượng chức năng của phường và quận đã chủ động, nghiêm túc triển khai tốt, hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng “4 tại chỗ”; bố trí lực lượng ứng trực, nắm tình hình địa bàn, xử lý nhanh sự cố đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Do ảnh hưởng của bão số 3, một số cây xanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã bị đổ gẫy

Sự cố đổ cây do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Dự báo cơn bão số 3 còn tiếp tục diễn biến khó lường, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các đơn vị bám chắc địa bàn, không được chủ quan, lơ là và triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau: Vận động 100% các hộ kinh doanh đóng cửa, dừng hoạt động trong thời gian mưa bão, rà soát toàn bộ mái che, mái vẩy, mái tôn, bồn nước inox trên địa bàn, đảm bảo an toàn. Tiếp tục tuyên truyền, vận động và phải có biện pháp cương quyết đối với các hộ dân ở nhà nguy hiểm, có nguy cơ trên địa bàn di dời về nơi an toàn. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ tại địa bàn phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia ứng phó bão.

Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, trên các kênh thông tin, mạng xã hội,... vận động người dân không hiếu kỳ, không ra ngoài trong thời gian mưa bão, đặc biệt chú ý tới người nước ngoài trên địa bàn. Đề nghị UBND phường và Công an 18 phường phối hợp với Hiệp hội du lịch quận để tuyên truyền, vận động chủ các cơ sở lưu trú hỗ trợ người nước ngoài trong thời gian mưa bão.

Tin nổi bật