Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cây đổ vào nhiều tuyến đường sắt do bão số 3 Yagi

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo nhanh về việc chủ động ứng phó với bão số 3 và khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão.

Theo đó, tính đến 16h ngày 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng đến một số vị trí trên các tuyến đường sắt. Cụ thể, trên tuyến Hà Nội – Đồng Đăng, Gia Lâm – Hải Phòng và Kép – Hạ Long, một số vị trí cây đổ vào đường sắt, đơn vị đã chủ động khắc phục, đảm bảo an toàn chạy tàu.

Tại khu vực từ Yên Dưỡng đến Cái Lân tuyến đường sắt Kép – Hạ Long – Cái Lân (tỉnh Quảng Ninh), do mưa to và gió rất lớn, các đơn vị đang tạm dừng tuần đường từ cung đường Yên Dưỡng đến cung đường Cái Lân (phạm vị trên trong ngày chưa có kế hoạch tàu chạy). Nhân viên gác chắn được bố trí nghỉ tại nhà gác chắn, không đi ra ngoài và đi về.

Trên tuyến Hà Nội - TP.HCM, một số vị trí cây đổ vào đường sắt, các đơn vị chốt trực đã chủ động khắc phục, đảm bảo an toàn chạy tàu. Riêng vị trí Km73+837 là giao cắt đường bộ - đường sắt có gác, gió lớn khiến cần chắn dài 8m bị gãy. Hiện đơn vị đã cử người cảnh giới.

Ảnh minh họa.

Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Lạng đã chỉ đạo các đội, các cung cầu đường kịp thời khắc phục hậu quả do cây đổ vào đường sắt trên các tuyến đường sắt, đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông vận tải đường sắt.

Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội tiếp tục cử người theo dõi và cảnh giới tại các vị trí có cần chắn bị gãy.

Để ứng phó với bão Yagi, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã bãi bỏ 22 chuyến tàu khách. Cụ thể, bãi bỏ tàu SE11/SE12 từ ngày 9-12/9; toàn bộ 8 tàu chuyến khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng trong ngày 7/9 và 2 chuyến tàu khách trong ngày 8/9. Bãi bỏ 2 chuyến tàu NA1/NA2 ngày 7/9; 2 chuyến tàu SP3/SP4 ngày 7/9. Về tàu hàng, đã dừng chạy toàn bộ tàu hàng trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng từ hôm nay.

Tin nổi bật