Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Bùng phát nạn “xe dù”, “bến cóc” sau điều chuyển luồng tuyến

(DS&PL) -

Sở giao thông thành phố Hà Nội đã có nhiều đợt ra quân thanh kiểm tra xử phạt các “xe dù, bến cóc”, tuy nhiên, trên một số tuyến đường tình trạng này vẫn diễn ra rất phổ

Thời gian vừa qua, Sở giao thông thành phố Hà Nội đã có nhiều đợt ra quân thanh kiểm tra xử phạt các “xe dù, bến cóc”. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường tình trạng này vẫn diễn ra rất phổ biến và phức tạp, đặc biệt là sau khi phương án điều chuyển luồng tuyến được thực hiện từ ngày 2/1.

Sau nhiều ngày quan sát trên các đoạn đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng,… tình trạng xe đi như “rùa bò” là tình trạng dễ nhận thấy nhất tại cổng ra và đối diện với các bến xe khách. Không chỉ bò trong khu vực cổng mà khi đi ra các trục đường chính và đường chuyển làn cao tốc, hầu hết cánh lơ xe đu bám ở cửa lên xuống xe, một tay vẫy và đón khách ở bất kỳ điểm nào.

Theo ghi nhận, lúc 16h30 ngày 17/2, trên đoạn đường giao cắt giữa Phạm Văn Đồng và Hoàng Quốc Việt, chỉ trong thời gian khoảng 30 phút, phóng viên đã có những ghi nhận thống kê được khoảng 5-7 xe khách giảm tốc độ để chèo kéo bắt khách.

Cụ thể, xe khách biển kiểm soát 19B-00982 chạy tuyến Phú Thọ-Mỹ Đình, xe khách 14B-01139 Cẩm Phả-Mỹ Đình tài xế đã cho xe dừng ngay trên đường gần một tiếng đồng hồ để “lập bến di dộng.”

Một chiếc xe khách ngang nhiên dừng đỗ dưới lòng đường để bắt khách. 

Theo quan sát, các ôtô không chỉ dừng đỗ trái phép mà khi gặp khách là tài xế lại cho xe tấp vào vỉa hè mời chào. Chỉ trong một đoạn đường khoảng 100m nhưng có đến 5-6 lần ôtô tấp vào đón khách. Mỗi nhà xe cứ thấy khách ra dấu hiệu vẫy tay thì cánh lơ xe vội vã nhảy xuống “câu khách” lên.

Đặc biệt, những “bến dù di động” này kéo theo hàng chục xe ôm, taxi lấn chiếm khoảng 50% diện tích của vỉa hè, các phương tiện giao thông di chuyển qua đoạn đường này hết sức khó khăn, làm cho tuyến đường khu vực trước cổng Đại học Ngoại ngữ luôn rơi vào cảnh ùn tắc.

Nhiều người đi đường do không chịu được “nhích” từng mét đã điều khiển xe máy leo lên vỉa hè dành cho người đi bộ khiến cho giao thông trên đoạn đường này hỗn loạn, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Trong khoảng thời gian cao điểm này, phóng viên VietnamPlus quan sát không có bất kỳ lực lượng chức năng xử lý các trường hợp nhà xe nghênh ngang vi phạm dừng, đỗ dưới đường để “vợt khách”.

Một số hộ dân sinh sống gần khu vực này bức xúc cho biết: “Bến dù này đã hoạt động công khai từ lâu và rất nhộn nhịp nhất là các ngày cuối tuần. Không hiểu vì sao các cơ quan có chức năng vẫn chưa xử lý triệt để?”

Tương tự, trên đường Phạm Hùng đoạn từ vành đai 3 trên cao tới cầu vượt Mai Dịch, xe ôtô Biển kiểm soát 17-01179 nhà xe Hà Thì chạy tuyến Thái Bình-Mỹ Đình thản nhiên dừng, đỗ trả khách hay bốc dỡ hàng hóa phía bên ngoài bến xe mà chưa chịu vào hẳn trong khu vực bến quy định.

Cá biệt, một số tài xe còn liều lĩnh không thèm áp sát vỉa hè để thả khách xuống lòng đường. Hàng khách “rồng rắn”, tay xách nách mang xuống xe vội vã sang đường giữa một rừng phương tiện xe máy đang khiến cho giao thông hỗn loạn, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải Nam Từ Liêm (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), từ đầu tháng Một đến nay, Đội đã lập biên bản trên 100 trường hợp vi phạm tại khu vực bến xe Mỹ Đình và đại lộ Thăng Long với các lỗi chủ yếu như dừng đón khách dọc đường, không đưa vé cho khách, chở quá số người.... với số tiền phạt trên 100 triệu đồng.

Liên quan đến thực trạng này, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu lực lượng Thanh tra Sở chủ trì, khẩn trương phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự Công an thành phố Hà Nội, chính quyền địa phương tuần tra kiểm soát, kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm theo đúng quy định.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra, xử lý vi phạm về hiện tượng "xe dù, bến cóc" hoạt động trên địa bàn thành phố sau khi một số nhà xe trong diện điều chuyển luồng tuyến nhưng đã bỏ bến, không vào bến mới mà "chạy dù" ở ngoài.

NGUYỄN HẰNG/Vietnamplus

Tin nổi bật