Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gojek bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam sau 6 năm hoạt động

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Đại diện Công ty Gojek Việt Nam cho biết quyết định này phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của Công ty mẹ là Tập đoàn GoTo.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, Gojek - nền tảng gọi xe và giao đồ ăn có trụ sở tại Indonesia quyết định nói lời tạm biệt Việt Nam vào ngày 16/9/2024.

Đại diện Công ty Gojek Việt Nam cho biết quyết định này phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của Công ty mẹ là Tập đoàn GoTo, công ty công nghệ lớn nhất tại Indonesia.

“Chúng tôi quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam kể từ ngày 16/9”, đại diện Gojek cho biết trong một nội dung thông báo.

Thông tin với truyền thông, phía doanh nghiệp này cho biết, quyết định trên là một bước tiến chiến lược nhằm củng cố hoạt động kinh doanh, phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của công ty mẹ, Tập đoàn GoTo, công ty công nghệ lớn nhất tại Indonesia. Đồng thời cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn. 

Gojek cũng gửi lời cảm ơn đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam. Công ty sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành.

Gojek bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam sau 6 năm hoạt động. Ảnh: Gojek Việt Nam,

Theo Vietnamnet, tháng 9/2018, tiền thân của Gojek là ứng dụng GoViet chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, tham dự sự kiện này có sự xuất hiện của Tổng thống Indonesia, ngài Joko Widodo. Lúc này Gojek đóng vai trò là đối tác chiến lược, cung cấp cho GoViet về công nghệ và tài chính.

Vào đầu tháng 7/2020, GoViet công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek trong chiến lược dài hạn nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho khách hàng tại Việt Nam.

Ngày 5/8/2020, Gojek đã công bố chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam với các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood).

Tại Indonesia, GoTo đã định hình là nhà vô địch quốc gia và là hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu về dịch vụ theo yêu cầu (ODS) và công nghệ tài chính (Financial Technology) thông qua GoTo Financial. Là thị trường lớn nhất Đông Nam Á, Indonesia vẫn còn nhiều dư địa phát triển và tiếp tục tăng trưởng, đòi hỏi nhiều nguồn lực phân bổ. Trong quý 2 năm nay, tổng giá trị các giao dịch (GTV) và số lượng đơn hàng hoàn thành tại Gojek tăng lần lượt 18% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Tương tự, tại Singapore, Gojek cũng chứng kiến thị phần tăng 3 điểm phần trăm trong 6 tháng đầu năm. Thị trường Singapore, được biết đến là thị trường với giá trị đơn hàng trung bình (AOV) ở mức cao, tiếp tục là một thị trường trọng điểm của GoTo.

Quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam của Gojek phản ánh xu hướng rộng hơn của ngành công nghiệp khi các công ty đánh giá lại sự hiện diện trên thị trường để tối ưu hóa tăng trưởng. Các bước đi tương tự cũng được nhìn thấy ở các công ty khác như Shopee, đã rút khỏi tất cả các thị trường châu Âu và Mỹ Latin ngoại trừ Brazil.

Như vậy trải qua 6 năm hoạt động, Gojek đã bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam, chiến lược phát triển dài hạn được nền tảng này đặt ra lúc ban đầu đã không thể thành hiện thực.

Tin nổi bật