Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gợi ý phụ huynh các trường THPT song ngữ tốt nhất Hà Nội

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Nếu muốn tìm cho con một ngôi trường cấp 3 đào tạo song ngữ để có thể phát triển toàn diện về ngôn ngữ thì các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số trường dưới đây:

Trường THPT Vinschool

Vinschool là một hệ thống giáo dục không vì lợi nhuận, phục vụ từ mầm non đến THPT, do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Mục tiêu của Vinschool là tạo ra một ngôi trường Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, đào tạo học sinh trở thành công dân có trách nhiệm, hoài bão và đầy đủ phẩm chất để góp phần xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Chương trình giáo dục tại trường Trung học phổ thông Vinschool thừa kế những tiêu chuẩn tiên tiến nhất trên thế giới, với mục tiêu đào tạo học sinh trở thành công dân toàn cầu, giữ vững bản sắc văn hóa Việt Nam và tự hào dân tộc. Các môn học được xây dựng dựa trên nghiên cứu chặt chẽ, đảm bảo tính thống nhất từ chuẩn đầu ra đến phương pháp giảng dạy và đánh giá. Đặc biệt, đối với khối lớp 11 và 12.

Trường tổ chức chương trình học theo định hướng cá nhân hóa, tư vấn cho học sinh lựa chọn chương trình phù hợp với mình. Hàng năm, trường đề xuất khoảng 50 môn học khác nhau để đáp ứng nhu cầu nghề nghiệp và phát triển chuyên môn của từng học sinh. Điểm độc đáo là học sinh được tiếp cận với những môn học đại học như Tâm lý học, Kinh tế vĩ mô, Kinh tế vi mô, Tư duy phản biện, Thống kê ứng dụng, Khoa học máy tính, Trí tuệ nhân tạo, ...

Trường liên cấp The Dewey Schools

The Dewey Schools – Hệ thống trường liên cấp hàng đầu giảng dạy song ngữ được đặt theo tên nhà triết học John Dewey, ngôi trường mang đẳng cấp quốc tế và hiện đại bậc nhất Việt Nam với triết lý giáo dục tổ chức sự trưởng thành của học sinh thông qua con đường tự học - tự giáo dục, giúp các em trở thành người có tâm hồn phong phú, có năng lực tự học, có tinh thần tự lập, và sống có trách nhiệm.

Học sinh THPT khi theo học tại The Dewey Schools sẽ được trang bị các kĩ năng và kiến thức cần thiết nhất, khả năng song ngữ vượt trội; hướng tới trở thành công dân toàn cầu;…Quý phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm vào chất lượng giảng dạy bởi giáo viên và hội đồng chuyên môn tại The Dewey Schools đều là những chuyên gia, cố vấn giỏi, trình độ chuyên môn tốt như: Chuyên gia cố vấn quốc tế – thực hiện tư vấn phát triển môi trường giáo dục song ngữ quốc tế; Hội đồng Khoa học & Sư phạm (ERPC) – nghiên cứu, xây dựng chương trình học, đào tạo đội ngũ giáo viên và các lãnh đạo tại cơ sở trường – tổ chức, quản lí các hoạt động và chất lượng giáo dục của Nhà trường.

Điểm nổi bật trong chương trình đào tạo song ngữ tại Dewey – trường song ngữ tại Hà Nội tốt nhất hiện nay nằm ở 4 hệ đào tạo bao gồm chương trình tích hợp Explore, tích hợp Discover, Quốc tế Adventure, Quốc tế Journey. Tất cả chương trình đào tạo này đều được bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, có thể đáp ứng mọi nhu cầu về học tập đa dạng của học sinh.

 

Trường song ngữ quốc tế Anh Việt Hà Nội

Trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội (BVIS) là một trường song ngữ đạt tiêu chuẩn quốc tếvới mong muốn mang đến sự tự tin và phát triển năng lực tốt nhất cho học sinh. BVIS có đội ngữ giáo viên chất lượng, luôn được đào tạo liên tục để cập nhật các chương trình mới từ các đối tác hàng đầu thế giới.

Điểm nổi bật của BVIS có là sự kết nối và chia sẻ khiến thức giữa các học sinh với nhau, học sinh và nhà trường. Chương trình học của nhà trường có thể kết nối hơn 61.000 học sinh trên khắp hệ thống, tạo ra những trải nghiệm thú vị cũng như thách thức độc đáo để học sinh bứt phá hơn trong học tập. 

Ngoài chương trình học chính, học sinh tham gia các khóa ngoại khóa phong phú như thể thao, nghệ thuật, âm nhạc, công nghệ, ngôn ngữ, giúp họ khám phá tài năng và xây dựng tinh thần đồng đội.

Trường song ngữ ở Hà Nội – Horizon

Trường Song ngữ quốc tế HIBS ra đời vào năm 2005 là một trong những ngôi trường Song ngữ có môi trường học tập và sinh hoạt tốt nhất Việt Nam. Hiện nay, trường có 2 hệ thống tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Nằm trong danh sách các trường song ngữ tại Hà Nội có chất lượng đào tạo 5 sao, Horizon là trường đang đào tạo theo chương trình song ngữ quốc tế tiên tiến nhất của Anh và hệ Cambridge. Với chương trình học này, học sinh có thể phát triển kỹ năng về đạo đức, trí tuệ, xã hội…không những vậy học sinh còn được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại, dễ dàng ứng dụng vào thực tiễn để hỗ trợ quá trình hội nhập toàn cầu.

 

Trường Quốc tế Song ngữ SIS

Trường Quốc tế Song ngữ Singapore SIS là trường học đặc biệt tại Hà Nội với sự kết hợp độc đáo giữa giáo dục Phương Đông và kiến thức Phương Tây. Mục tiêu của trường là phát triển học sinh thành người độc lập, tự tin, sáng tạo, có kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả, đồng hành cùng xã hội trong thế kỷ 21.

Chương trình Song ngữ tại SIS mang đến cho học sinh Việt Nam cơ hội học các môn bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các giáo viên địa phương và quốc tế chất lượng giảng dạy các môn như Tiếng Anh, Xã hội học, Giáo dục thể chất, Âm nhạc và Tin học.

Ngoài chương trình học chính, SIS còn có các hoạt động như đào tạo kỹ năng sống Outward Bound, giúp học sinh xây dựng tự tin, kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp, từ Lớp 4 đến Lớp 12

Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Hà Nội

Các cấp học của trường Song ngữ Wellspring Hà Nội rất đa dạng, được phân chia thành cấp tiểu học, THCS, THPT. Riêng cấp THPT được chia thành THPT Song ngữ, THPT Song Bằng và THPT Quốc tế. Nhằm đào tạo một thế hệ trẻ hiểu biết, độc lập, tự tin và tràn đầy niềm say mê cuộc sống, trường Song ngữ Wellspring xây dựng một hệ thống chương trình đào tạo toàn diện về cả 3 mặt: Trí tuệ – Tâm hồn – Thể chất.

 

Một trong những trường song ngữ tại Hà Nội áp dụng thành công phương pháp kết hợp giáo dụng tiên tiến mà vẫn bảo tồn giá trị học truyền thống đó là trường Wellspring. Đây là trường được Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Đại học Cambridge – CIE – Vương quốc Anh trực tiếp công nhận chính thức là Trường chuẩn Cambridge cho cả 3 cấp học Tiểu học, THCS và THPT.

Chương trình học ở trường phổ thông liên cấp Wellspring luôn được cập nhật, đổi mới và sáng tạo bởi các đội ngũ giáo viên say mê, nhiều ý tưởng. Lộ trình học tập được thiết kế rõ ràng, tối ưu nhằm đánh giá năng lực học sinh.

Trường song ngữ ở Hà Nội – The Olympia Schools

Nhắc đến trường Olympia thì đây là một trong những hệ thống giáo dục liên cấp hiện đại bậc nhất hiện nay bao gồm trường mầm non, tiểu học, trung học và phổ thông. Trường liên cấp Olympia xây dựng lên triết lý giáo dục dựa theo những tư tưởng tiến bộ và đáp ứng được xu hướng của tương lai. Toàn bộ ban quản trị và giáo viên trường tự hào là người tiên phong trong việc áp dụng và kết nợi phương pháp giáo dục tiên tiến từ khắp nơi trên thế giới, giúp cho học sinh có thể tự tin hòa nhập với cộng đồng toàn cầu.

 

Chương trình của trường song ngữ Olympia dựa theo tiêu chuẩn giáo dục quốc tế, tích hợp từ mầm non cho đến trung học. Bên cạnh toán và khoa học, tiếng anh thì học sinh còn được trải nghiệm rất nhiều môn học lý thú khác như khoa học, công nghệ, nghệ thuật…

Đối tác của trường Olympia là Stanstead College (Canada) và Marianapolis Preparatory School (Mỹ), giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc với nhiều phương pháp giáo dục nổi bật trên thế giới.

Tin nổi bật