Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giữa năm 2018, giá ô tô Nhật Bản nhập khẩu chỉ còn 350 triệu đồng/chiếc?

(DS&PL) -

Các doanh nghiệp dự kiến, đến giữa năm 2018, hàng loạt xe ngoại từ khu vực sẽ đổ về trong nước với mức giá rẻ.

Các doanh nghiệp dự kiến, đến giữa năm 2018, hàng loạt xe ngoại từ khu vực sẽ đổ về trong nước với mức giá rẻ. 

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp nhận mẫu Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô, do Chính phủ Thái Lan cung cấp, cho xe xuất khẩu từ nước này vào Việt Nam. Như vậy, vướng mắc lớn nhất khiến cho xe nhập khẩu thời gian qua không thể về Việt Nam, đã bắt đầu được giải quyết.

Ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng tiểu ban chính sách VAMA, cho biết, Thái Lan là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô cho xe xuất khẩu và tất cả các DN nhập khẩu xe về Việt Nam đều đã nhận được giấy này.

Ngay sau khi có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại từ cơ quan chức năng Thái Lan, các doanh nghiệp đã tiến hành ngay việc nhập khẩu ô tô nguyên chiếc.

Nhiều khả năng, giữa năm 2018 giá ô tô sẽ giảm mạnh. Ảnh: VnExpress

Các doanh nghiệp dự kiến, đến giữa năm 2018, hàng loạt xe ngoại từ khu vực sẽ đổ về trong nước với mức giá rẻ. Chỉ cần bỏ ra từ 350-500 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc ô tô nhập khẩu thương hiệu Nhật Bản.

Một số nguồn tin cho biết, hơn 1.000 xe Honda miễn thuế đầu tiên cập cảng Hiệp Phước. Lô ôtô Honda nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam này được tàu MOL của Nhật Bản chuyên chở, mang theo lô hàng hơn 2 nghìn ôtô với 4 mẫu xe khác nhau về Việt Nam gồm: Jazz, Accord, CR-V và Civic.

Đáng chú ý, những kiểu loại xe này đã đều được Cơ quan quản lý giao thông đường bộ (Dept. of Land Transport) Thái Lan cấp đầy đủ bộ Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại vào ngày 16/2.

Được biết, sau khi cập cảng Hiệp Phước, 1.054 xe sẽ xuống cảng SCPT - Hiệp Phước và 950 xe tiếp tục ở trên tàu để Bắc tiến, cập cảng Đình Vũ (Hải Phòng) trong một vài ngày tới.

Riêng mẫu xe gây sốt thị trường trong nước thời gian qua là Honda CR-V được ghi rõ xuất xứ hàng hóa, được sản xuất tại nhà máy ôtô Honda Thái Lan với 4 kiểu loại khác nhau.

Theo một số đại lý Honda, giá bán của Honda CR-V được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% sẽ giảm cao nhất lên tới gần 240 triệu đồng. Cụ thể, Honda CR-V bản E sẽ là 898 triệu đồng (trước đó là 1,136 tỷ đồng); CR-V bản G là 998 triệu đồng và phiên bản cao nhất CR-V bản L là 1,1 tỷ đồng (trước đó là 1,256 tỷ đồng).

Trong số các liên doanh của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Toyota và Honda, Ford đang tập trung sản xuất xe ở khu vực ASEAN, trong đó chủ yếu ở Indonesia và Thái Lan.

Tính toán của các doanh nghiệp cho thấy, những mẫu xe được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% về nước sẽ rẻ hơn xe cùng loại sản xuất lắp ráp trong nước. Ngoài việc được hưởng thuế suất 0% thì xe có dung tích xi lanh dưới 2.0L cũng được giảm thêm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt nên giá cũng giảm. Đây là cơ hội để những mẫu xe nhỏ, giá rẻ thâm nhập thị trường Việt Nam thời gian tới.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật