Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giết người do mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật, 2 nam thanh niên lĩnh 18 năm tù

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Chỉ vì mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật, hai bị cáo Phạm Anh Tuấn và Nguyễn Hữu Hải xuống tay đánh chết người, nhận bản án nghiêm khắc.

Ngày 5/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Anh Tuấn (SN 1996, quê Quảng Bình) và bị cáo Nguyễn Hữu Hải (SN 1997, quê Thanh Hóa) về tội Giết người.

Theo Tuổi trẻ, Hội đồng xét xử nhận định hành vi trên của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, nên cần một mức án nghiêm khắc hơn mức án viện kiểm sát đề nghị (14-16 năm tù) để giáo dục đối với các bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội.

Vì lẽ đó, sau khi nghị án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, TAND TP.HCM tuyên phạt Phạm Anh Tuấn và Nguyễn Hữu Hải cùng 18 năm tù về tội Giết người.

Hai bị cáo, Phạm Anh Tuấn (bên phải) và Nguyễn Hữu Hải tại tòa. (Ảnh: Công an nhân dân)

Sài Gòn giải phóng dẫn cáo trạng vụ án, tối 2/11/2023, Tuấn và Hải được bạn mời đến dự sinh nhật tại 1 quán ốc thuộc địa bàn TP.Thủ Đức.

Khoảng 1 giờ sau thì anh Tô Hùng T. và nhóm bạn cũng tới ngồi ăn uống cách nhóm của Tuấn và Hải 1 dãy bàn. Sau đó 2 nhóm này xảy ra va chạm và bắt đầu cãi vã, thách thức dẫn tới đánh nhau.

Anh T. bị Tuấn và Hải đánh ngã xuống nền nhà. Tuấn tiếp tục cầm ghế nhựa và chân đạp, đá, đánh vào đầu anh T., còn Hải cầm ghế gỗ đánh vào người anh T. Sau khi thấy anh T nằm bất động, không có phản ứng gì và được mọi người can ngăn nên Tuấn và Hải bỏ đi.

Sau đó, anh T. được mọi người đưa tới Bệnh viện Lê Văn Việt (TP.Thủ Đức) cấp cứu, rồi chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Tuy nhiên 2 ngày sau, anh T. tử vong.

Theo kết luận giám định tử thi, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP.HCM kết luận anh T. chết do chấn thương sọ não.

Tin nổi bật