Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giật mình khoảnh khắc ô tô bất ngờ bốc khói khi đang di chuyển trên cao tốc

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc có thể do pha đạp phanh gấp kết hợp những cú bẻ lái gắt của tài xế chiếc xe Toyota Prius.

VietNamNet dẫn thông tin trên Carcoops cho hay, vụ việc xảy ra trên một cao tốc 2 làn ở Mỹ, do camera hành trình của một ô tô ghi lại. Trong đoạn video, một chiếc Toyota Prius đang di chuyển bên làn phải.

Đèn hậu của ô tô Toyota Prius đột nhiên sáng lên trong tích tắc, khói bốc lên từ lốp và xe mất kiểm soát, văng đuôi vào hộ lan bên trái đường, tiếp đó " bật" hẳn sang lề đường bên phải. 

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc có khả năng do pha đạp phanh gấp kết hợp những cú bẻ lái gắt của tài xế xe Toyota Prius. Có vẻ tài xế đã lơ đãng khiến xe áp sát chiếc SUV phía trước dẫn đến giật mình. Để tránh húc vào đuôi chiếc SUV, tài xế nhấn phanh gấp và đánh lái.

Màn đạp phanh gấp dường như đã khiến bánh xe phía sau bị “khóa” lại, bó cứng, dấn đến xe bị trượt trên đường và văng vào hộ lan bên trái.

Tài xế xe Toyota Prius theo phản xạ buộc bẻ lái gấp sang phải khiến xe trượt ngang lòng đường và "hạ cánh" xuống mương nước bên phải đường. 

Hệ thống phanh ABS lẽ ra phải được kích hoạt để chống bó cứng lốp nhưng dường như điều đó đã không xảy ra. Có khả năng hệ thống phanh này bị lỗi. 

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật