Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giao dịch bằng giọng nói là gì?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Với sự bùng nổ của công nghệ hiện đại, giao dịch ngân hàng bằng giọng nói đã trở thành một xu hướng không thể bỏ qua.

Giao dịch bằng giọng nói là gì?

Giao dịch bằng giọng nói (voice commerce) là hình thức mua sắm trực tuyến mà người dùng có thể thực hiện các giao dịch như tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán chỉ bằng giọng nói thông qua các thiết bị hỗ trợ trợ lý ảo như điện thoại thông minh, loa thông minh, hoặc các thiết bị IoT khác.

Thay vì nhập thông tin bằng phím bấm, người dùng chỉ cần đọc câu lệnh để thực hiện chuyển khoản, nạp tiền dịch vụ hay mở, khóa thẻ.

Giao dịch bằng giọng nói được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng chính trong tương lai gần

Giao dịch bằng giọng nói được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng chính trong tương lai gần. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ trí tuệ nhân tạo, trải nghiệm mua sắm của người dùng sẽ trở nên ngày càng thông minh và tiện lợi hơn.

Lợi ích của giao dịch bằng giọng nói

Tiết kiệm thời gian đáng kể 

Chỉ với vài câu lệnh đơn giản, bạn có thể tìm kiếm và mua sản phẩm mong muốn mà không cần phải mất thời gian tìm kiếm, so sánh sản phẩm trên màn hình. Bạn có thể thực hiện các công việc khác trong khi vẫn có thể đặt hàng, giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả. 

Trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa

Trợ lý ảo sẽ học hỏi và ghi nhớ sở thích của bạn để đưa ra những gợi ý sản phẩm phù hợp, giúp bạn khám phá nhiều sản phẩm mới. Bạn có thể yêu cầu trợ lý ảo điều chỉnh đơn hàng theo ý muốn, như thay đổi kích cỡ, màu sắc hoặc số lượng sản phẩm. 

Tiện lợi khi sử dụng 

Bạn có thể mua sắm bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet và thiết bị hỗ trợ trợ lý ảo. Giao diện giọng nói thân thiện với người dùng, phù hợp với mọi đối tượng, kể cả người lớn tuổi hoặc người không rành công nghệ. 

Lợi ích cho ngân hàng

Việc ứng dụng công nghệ giao dịch bằng giọng nói giúp các ngân hàng tạo ra một cuộc cách mạng trong trải nghiệm khách hàng, mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng chưa từng có. 

Hệ thống nhận dạng giọng nói sẽ giúp tự động hóa các giao dịch ngân hàng đơn giản, giải phóng nhân viên để họ có thể tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng và tư vấn tài chính chuyên sâu cho khách hàng. 

Tin nổi bật