Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gian nan hành trình đưa 155 nghi phạm lừa đảo tại "Tam giác vàng" về nước

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Sau hơn 4 giờ nghẹt thở, 155 nghi phạm lừa đảo quốc tế ở khu "Tam giác vàng" bị bắt giữ. Hành trình di lý các nghi phạm về nước vẫn còn là quá trình gian nan.

Với sự hợp đồng tác chiến chặt chẽ của các lực lượng nghiệp vụ của Công an Việt Nam, Công an Lào, sau khi xây dựng kế hoạch bài bản, chi tiết, vào rạng sáng ngày 2/8, các tổ công tác của ban chuyên án đã quyết định xuất kích.

Theo tin tức trên cổng thông tin Công an tỉnh Hà Tĩnh, mục tiêu ban chuyên án đặt ra là bắt giữ được hết các đối tượng, khẩn trương thu giữ vật chứng và quan trọng hơn hết là bảo vệ được an toàn cho lực lượng bắt giữ và các đối tượng khi tổ chức bắt giữ trên các tòa cao tầng. Sau khi đột nhập qua được vòng vây của bảo an, các trinh sát đã tiếp cận được văn phòng làm việc của các đối tượng.

Các đối tượng làm việc từ tầng 3 đến tầng 11 của tòa nhà nên sau khi phát hiện có động đã lập tức bỏ chạy tán loạn. Các đối tượng đã cố tẩu tán, tiêu huỷ các công cụ phạm tội, cố thủ tại phòng sinh hoạt chung, trèo ra các ban công ẩn nấp hoặc trà trộn vào số người nước ngoài đang làm việc cùng tòa nhà.

Sau hơn 4 giờ truy bắt của lực lượng Công an Việt Nam và Công an Lào, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu cũng như các nhân viên người Việt đã sa lưới.

155 đối tượng được di lí về trụ sở tạm giữ của Công an đặc khu Tam giác vàng. (Ảnh: Công an)

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 155 đối tượng, thu giữ gần 100 quyển hộ chiếu, 74 viên hồng phiến, 18.900 nhân dân tệ, hàng chục máy tính và gần 500 điện thoại cùng hàng nghìn sim điện thoại không chính chủ và các công cụ, tài liệu khác dùng để thực hiện hành vi lừa đảo.

Sáng 3/8, đoàn xe dài nối đuôi nhau đưa 155 nghi phạm từ tỉnh Bò Kẹo trở về thủ đô Vientiane (Lào). Nhưng sau 1 giờ xuất phát bất ngờ một quả đồi bên đường bị sạt lở, hàng nghìn mét khối đất đá, cây cối đổ xuống chắn ngang đường đi.

Đoàn xe ban chuyên án di lý các nghi phạm lừa đảo sau khi bị bắt giữ. (Ảnh: Công an)

Đối mặt với tình thế bị mắc kẹt giữa rừng núi, một mặt ban chuyên án thông báo tình trạng đến lực lượng cứu hộ Lào nhằm sớm giải tỏa đường đi, mặt khác đoàn xe buộc phải quay lại điểm xuất phát - nơi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Đường về thủ đô Vientiane bị sạt lở. (Ảnh: Công an)

Tuổi trẻ cho hay, đêm đó, ban chuyên án không chể chợp mắt để đề phòng những tình huống xảy ra ngoài mong muốn.

Ngày hôm sau, đường về thủ đô Vientiane thông tuyến, ban chuyên án lập tức di lý nhóm nghi phạm trở về để tiếp tục đưa về Việt Nam.

Đoàn lập tức rời tỉnh Bò Kẹo và di chuyển về ga tàu Bon Ten để trở về Vientiane, dù mọi thủ tục nhanh chóng hoàn tất nhưng không ai dám lơ là.

Để đảm bảo việc đưa 155 nghi phạm cùng lực lượng đánh án lên tàu an toàn, ban chuyên án đã phải thuê hẳn hai toa tàu ở phía cuối.

Dù vậy, những ánh mắt tò mò của các hành khách xung quanh buộc các trinh sát phải luôn giữ vững cảnh giác.

Đúng 18h ngày 7/8, ban chuyên án đưa thành công 155 nghi phạm về đến trụ sở Công an tỉnh Hà Tĩnh, ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm bởi vừa trải qua một hành trình đầy thử thách, cam go nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ghi dấu sức mạnh đoàn kết, lòng nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Tin nổi bật