Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Giám sát viên trực tuyến" kiếm bội tiền nhờ thúc giục người lười làm việc

(DS&PL) -

Một người đàn ông Trung Quốc mới đây đã chia sẻ về công việc "hái ra tiền", trong đó, anh chỉ cần nhắn tin và gọi điện giục khách hàng làm việc.

Một người đàn ông Trung Quốc mới đây đã chia sẻ về công việc "hái ra tiền", trong đó, anh chỉ cần nhắn tin và gọi điện giục khách hàng làm việc.

Xiao Zhu, một "giám sát viên trực tuyến" đến từ Xinyang, Trung Quốc mới đây đã kể về công việc "hái ra tiền của mình". Theo đó, anh cho biết hàng ngày anh chỉ cần nhắn tin và gọi điện cho khách hàng của mình và giục họ hoàn thành công việc. 

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay chỉ bằng một cú kích chuột hoặc quẹt màn hình điện thoại, con người có thể làm được hầu hết các việc. Điều này đã giúp ích rất nhiều trong cuộc sống nhưng lại kéo theo một vấn đề khác đó là tạo ra "bệnh lười" cho con người hiện đại.

Anh Xiao Zhu làm công việc "giám sát viên trực tuyến" giúp khách hàng hoàn thành lịch trình hàng ngày của họ. Ảnh: Sohu

Theo đó, dù đang cần hoàn thành công việc, tập luyện giảm cân hay ôn tập thi cử, con người luôn có lý do để tạm ngừng mọi thứ để tìm kiếm thứ gì đó vui vẻ, giải trí hơn. Điều này đã làm "nở rộ" một loại hình công việc mới là những người "giám sát trực tuyến" như anh Xiao Zhu. Cụ thể, những người này sẽ được "đặt hàng" để theo dõi lịch trình ngày thường của khách và nhắn tin thúc giục khách hàng hoàn thành nhiệm vụ.

Anh Xiao Zhu chia sẻ, anh đã làm công việc này được 6 năm và có tới 20.000 khách hàng. Trong đó, mỗi ngày anh bỏ ra 15 giờ đồng hồ chỉ để nhắn tin và gọi điện cho khách hàng của mình, nhắc nhở họ những công việc cần làm trong ngày. 

Cụ thể, đến các thời điểm trong này, anh sẽ gửi cho khách hàng những tin nhắn có nội dung: "Đã đến giờ tập chạy rồi"; "Công việc buổi sáng của bạn vẫn chưa hoàn thành, hãy nhanh tay lên"...

Mỗi ngày, anh dành 15 giờ đồng hồ chỉ để nhắn tin và gọi điện nhắc nhở khách hàng làm việc. Ảnh: Sohu

Mặc dù không phải lúc nào cũng thành công nhưng anh Zhu được đánh giá khá cao trên mạng xã hội và khiến nhiều khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình. Anh đã phải dành phần lớn thời gian trong ngày chỉ để liên lạc với khách hàng nhưng anh Zhu cho biết anh rất mừng khi mình giúp đỡ được nhiều người vượt qua "bệnh lười".

Zhu tiết lộ thêm rằng đối tượng khách hàng của anh hầu hết là người trẻ, trong độ tuổi từ 18 đến 30. Họ đều là những người sống khép kín, thiếu kỷ luật, tự giác và cần một người hỗ trợ vượt qua căn bệnh lười biếng, hay trì hoãn công việc. Những người ngày cần sự giúp đỡ để vượt qua các kỳ thi và thực hiện chế độ tập luyện giảm cân.

Anh Zhu không tiết lộ về thu nhập tài chính của mình nhưng nhiều người cho rằng công việc này có thu nhập khá tốt, giúp anh kiếm sống trong suốt 6 năm qua. Bên cạnh đó, với việc có tới 20.000 khách "đặt hàng", chẳng có gì lạ nếu dịch vụ "giám sát trực tuyến" này của Zhu là một ngành nghề mới "hái ra tiền" trong bối cảnh hiện nay.

Minh Hạnh (Theo Oddity Central)

Tin nổi bật