Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, không khí mua sắm ngày Black Friday năm nay có phần trầm lắng so với mọi năm. Trưa 29/11, một số con phố tập trung nhiều cửa hàng tại Hà Nội như Đông Các, Chùa Bộc (quận Đống Đa) khá vắng vẻ, không có cảnh chen lấn để mua sắm.
Tại một trung tâm thương mại trên phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội), theo ghi nhận của PV ngày 29/11, các gian hàng dù đều treo bảng giảm giá nhân dịp Black Friday song không có nhiều khách hàng quan tâm.
Các thương hiệu thời trang treo biển quảng cáo ưu đại đặc biệt, giảm giá lên tới 80% nhân ngày Black Friday. Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, chị Hồ Thương (trú tại tỉnh Nghệ An) cho biết chị và chồng tranh thủ thời gian buổi trưa để mua sắm nhân ngày Black Friday. "Tôi và chồng mua được 1 đôi giày và một chiếc áo với mức giá hời, giảm 40% so với ngày thường. Theo cảm nhận của tôi năm nay không khi mua sắm có vẻ trầm lắng hơn so với bình thường", chị Hồ Thương nói.
Thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng Adidas tung ra chương trình giảm giá sản phẩm lên tới 70%.
Không chỉ trung tâm thương mại, những con phố tập trung nhiều cửa hàng như Chùa Bộc, Đông Các...đều khá vắng vẻ.
Các thương hiệu thời trang hầu hết đều treo biển giảm giá ít nhất là 30%, song không có nhiều khách hàng ghé thăm. Theo lý giải từ một chủ cửa hàng, xu hướng mua sắm trực tuyến đang thịnh hành nên khách hàng "lười" đến cửa hàng.
Phố Đông Các (quận Đống Đa, Hà Nội) là nơi tập trung nhiều cửa hàng quần áo, thời trang cũng không có cảnh tượng chen lấn xếp hàng trong ngày Black Friday.
Black Friday (ngày thứ Sáu đen tối) được biết tới là ngày hội giảm giá lớn nhất hành tinh, diễn ra vào thứ 6 của tuần thứ tư tháng 11. Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 24/11.
Tại Việt Nam, phong trào mua sắm dịp Black Friday đã rất phổ biến, do đó các thương hiệu đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách, tăng doanh thu. Còn với người tiêu dùng, Black Friday là cơ hội để mua hàng giá siêu rẻ.
Thực tế, vài năm trở lại đây, Black Friday dần mất sức hút do ngày càng nhiều cửa hàng ra mắt chương trình khuyến mại trước đó và kéo dài qua Black Friday nên người mua cũng không còn tâm lý háo hức chờ đến đúng ngày để săn sale như trước.
Thậm chí, chỉ trong 2 tháng cuối năm có ít nhất 3 đợt giảm giá lớn (11/11, Black Friday, 12/12) khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy "quá tải" với hàng loạt chương trình khuyến mại.
Đặc biệt, một số cho rằng hàng hóa được giảm sâu không đa dạng, trong đó hầu hết là hàng cũ và lỗi khiến họ không mấy mặn mà với "Ngày Thứ Sáu đen tối". Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, không tùy ý mua sắm trong các dịp lễ hội.