Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vé máy bay "hạ nhiệt" phục vụ người dân dịp cao điểm hè

(DS&PL) -

Các hãng bay, chặng bay đã thuê thêm máy bay, tăng chuyến bay, theo đó giá vé máy bay giảm mạnh, giúp hành khách có nhiều cơ hội lựa chọn.

VTC News đưa tin, giá vé từ tháng 7 đến hết tháng 11/2024 ở hầu hết các chặng bay đã giảm mạnh so cùng kỳ năm 2023, dịp cao điểm Tết Nguyên đán và nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Giá vé máy bay nhiều chặng giảm mạnh trong tháng 6.Ảnh minh họa

Đơn cử vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc khởi hành trong giai đoạn từ 15/7 đến 25/9 có giá 3,9 – 5,2 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí) tuỳ thời gian bay từ 6h30,chuyến muộn nhất vào 18h10, tuỳ hãng hàng không. Mức giá này giảm 2,2 – 4,2 triệu đồng so với thời điểm Tết nguyên đán và dịp 30/4-1/5 vừa qua.

Cũng bay vào thời gian 15/7- 25/9, vé khứ hồi chặng Hà Nội – TP.HCM có giá dao động từ 3,2 – 4,1 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí) tuỳ thời điểm bay, hãng bay. Mức giá này cũng rẻ hơn 1,2 – 2,5 triệu đồng so với thời điểm Tết Nguyên đán và nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, và giảm khoảng 800 nghìn đồng so vời cùng thời điểm năm 2023.

Các hãng hàng không Việt Nam hiện khai thác 66 đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng với 19 cảng hàng không địa phương khác với trên 650 chuyến bay mỗi ngày.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong thời gian cao điểm tăng khoảng 5-7% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân giá vé giảm được cho là do lượng khách đi lại năm nay tăng không nhiều so với thời điểm sau dịch COVID-19. Đặc biệt, thị trường hàng không đã thêm nhộn nhịp khi các hãng chủ động tăng chuyến, thuê thêm máy bay khai thác phục vụ cao điểm du lịch.

Nhiều hãng bay tăng cường các chuyến bay ban đêm và sáng sớm nhằm tối ưu hóa đội bay. Ảnh minh họa

Trước đó, hồi đầu tháng 6, theo Cục Hàng không Việt Nam, để hạ nhiệt giá vé máy bay trong bối cảnh thiếu thụt tàu bay, đơn vị này đề nghị các hãng hàng không thay đổi giờ hạ cất cánh tại các cảng hàng không quốc tế, rút ngắn giờ đậu tàu lại, tiếp tục tăng cường khai thác các chuyến bay sau 22h, đồng thời giảm thời gian quay đầu tàu bay.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, hãng bay này đang tăng cường các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 1h đến khoảng 2h30 sáng, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng… Các chuyến bay đêm của Vietjet dịp này tăng xấp xỉ 46% số chuyến bay đêm so với thường lệ.

Tương tự, Vietnam Airlines lên phương án tăng số chỗ, số chuyến, số giờ bay. Qua đó, Vietnam Airlines mở bán vé máy bay tăng cường nhiều chuyến bay vào khung giờ muộn từ sau 21h hằng ngày. Các nhóm đường bay tăng cường chuyến tập trung vào: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…

Hồi giữa tháng 5, theo báo Sức khỏe & Đời sống, với việc người dân phản ánh về tình trạng giá vé máy bay ở mức quá cao, Bộ trưởng GTVT - ông Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Sau khi nhận chỉ đạo từ Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Đến ngày 11/5, Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT về việc các hãng hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé của các hãng) đều thực hiện việc kê khai giá theo khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách do Bộ GTVT quy định (không có vi phạm).

Tin nổi bật