Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng SJC bất ngờ tăng vọt lên 80 triệu đồng/lượng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Giá vàng SJC bất ngờ tăng vọt lên 80 triệu đồng/lượng, tăng so với ngày trước đó hơn 3 triệu đồng.

Theo báo Thanh Niên, sáng 18/7, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng vọt sau khi duy trì ở giá dưới 77 triệu đồng trong 1,5 tháng qua. Cụ thể, lúc 9h cùng ngày, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá mua vào với mức 78,5 triệu đồng/lượng và bán ra 80 triệu đồng. So với những ngày trước, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng hơn 3 triệu đồng.

Vàng nhẫn 4 số 9 được SJC mua vào với giá 76 triệu đồng và bán ra 77,5 triệu đồng, tăng 620.000 đồng. Tập đoàn Doji mua vàng nhẫn 76,35 triệu đồng và bán ra 77,6 triệu đồng, giảm 300.000 đồng...

Giá vàng SJC bất ngờ tăng vọt lên 80 triệu đồng/lượng

Trong khi giá vàng trong nước tăng vọt, giá vàng thế giới quay đầu đi xuống, còn 2.463 USD/ounce. So với hôm qua, giá vàng giảm 10 USD.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời chuyên gia Trần Duy Phương cho biết, việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giá bán vàng là hợp lý vì thời gian qua giá vàng thế giới đã tăng quá nhanh.

Hơn nữa, Ngân hàng Nhà nước can thiệp thị trường nhằm mục tiêu tăng nguồn cung và kéo giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới chứ không nhằm mục tiêu neo giữ giá vàng. Do vậy giá vàng thế giới tăng thì giá vàng trong nước cũng phải tăng theo. Mức giá bán ra thị trường hiện nay là 80 triệu đồng/lượng đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,33 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và các chi phí khác.

Tin nổi bật