Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (9/10): Vàng miếng bất ngờ tăng mạnh

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 9/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 9/10/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, sau chuỗi ngày duy trì ổn định, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước bất ngờ điều chỉnh tăng 1 triệu đồng ở cả 2 chiều. Trong khi đó, giá vàng nhẫn biến động nhẹ. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 85 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng mua vào và 83,3 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh giảm giá mua 50.000 đồng xuống 82,7 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá bán của rạng sáng qua là 83,6 triệu đồng/lượng. Giá mua mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ duy trì ở mốc 82,7 triệu đồng/lượng và 83,6 triệu đồng/lượng. 

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 82,68 triệu đồng/lượng mua vào và 83,58 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 82,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 9/10. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 9/10/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.621,61 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm 0,79% so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD, trên thị trường tự do (25.300 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 80,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay giảm hơn 1% và đang trên đà ghi nhận mức giảm lớn nhất tính theo phần trăm trong 1 tháng rưỡi do dữ liệu việc làm gần đây của Mỹ làm giảm kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn, trong khi thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ để biết tín hiệu mới.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: "Vài ngày qua chứng kiến ​​sự thoái lui hoặc giảm giá do triển vọng liên quan đến lãi suất thay đổi", đồng thời nói thêm rằng lợi suất trái phiếu đã tăng và ý tưởng về việc cắt giảm lãi suất sâu rộng hơn nữa đã bị dập tắt.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường đã định giá mức giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 của Fed sau báo cáo việc làm mạnh mẽ của tuần trước . Hiện tại, họ thấy có 87% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản.

Thị trường đang tập trung vào biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed, dự kiến ​​công bố vào thứ Tư, tiếp theo là dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Năm và dữ liệu Chỉ số giá sản xuất vào thứ Sáu.

"Dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ năm có khả năng cho thấy áp lực giá tiếp tục giảm, nhưng không có khả năng gây ra suy đoán mới về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất mạnh hơn. Do đó, giá vàng tăng cao có khả năng chủ yếu là do rủi ro địa chính trị", Commerzbank cho biết trong một lưu ý.

Vàng được đánh giá cao về tính ổn định, là công cụ phòng ngừa rủi ro địa chính trị và kinh tế.Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm thứ Ba rằng các quỹ giao dịch vàng được hỗ trợ vật lý trên toàn cầu đã ghi nhận tháng thứ năm liên tiếp có dòng vốn chảy vào vào tháng 9 khi các quỹ niêm yết tại Bắc Mỹ tăng lượng nắm giữ.

Giá bạc giao ngay giảm 4,3% xuống còn 30,36 USD/ounce, mức thấp nhất trong gần ba tuần. Bạch kim giảm 1,9% xuống còn 953,04 USD và palladium giảm 1,1% xuống còn 1.013,25 USD.

Tin nổi bật