Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (4/9): Giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 4/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 4/9/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, kết thúc ngày nghỉ lễ cuối cùng, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP.HCM vẫn giữ nguyên mức giá mua-giá bán lần lượt 77,5 triệu đồng/lượng và 78,6 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và 78,6 triệu đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu neo ở mốc 77,43 triệu đồng/lượng mua vào và 78,63 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 77,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 4/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 4/9/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.490,44 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm 34,71 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 61,489 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 17,511 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, chịu áp lực từ đồng USD mạnh lên, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ có thể xác định quy mô cắt giảm tiềm năng trong cuộc họp chính sách vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng USD tăng 0,2%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết: "Chúng tôi thấy bằng chứng cho thấy vị thế đầu cơ vàng đã đạt mức tối đa vào thời điểm hiện tại. Tôi nghĩ mức độ vàng đang chịu áp lực từ sự tăng giá của đồng đô la phản ánh quan điểm của chúng tôi về vị thế".

Trọng tâm sẽ là báo cáo bảng lương của Mỹ vào thứ Sáu cùng với các cuộc khảo sát ISM, số lượng việc làm của JOLTS và báo cáo việc làm của ADP dự kiến ​​công bố vào cuối tuần này. Thị trường đang định giá 63% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản (bps) khi Fed họp vào ngày 17 và 18/9, với 37% khả năng FedWatch cắt giảm 50 điểm cơ bản ., mở tab mớiđã cho thấy.

Commerzbank cho biết trong một lưu ý: "Nếu báo cáo việc làm của Hoa Kỳ yếu hơn, suy đoán về suy thoái kinh tế ở Mỹ và việc cắt giảm lãi suất nhanh hơn sẽ xuất hiện trở lại, tiếp tục hỗ trợ giá vàng".

Vàng thỏi ở mức tốt nhất kể từ năm 2020, nhờ sự lạc quan của các nhà đầu tư về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Mỹ và những lo ngại dai dẳng về xung đột Trung Đông.

"Vàng vẫn là hàng rào phòng ngừa rủi ro địa chính trị và tài chính được chúng tôi ưa chuộng, với sự hỗ trợ bổ sung từ việc Fed sắp cắt giảm lãi suất và hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi. Chúng tôi mở khuyến nghị giao dịch vàng dài hạn", Goldman Sachs cho biết.

Tin nổi bật