Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (24/8): Đảo chiều tăng mạnh

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 24/8: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 24/8/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, trong khi giá vàng miếng được duy trì ổn định ở mốc 81 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm nhẹ. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77 triệu đồng/lượng mua vào và 78,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng cả giá mua và giá bán xuống 77,1 triệu đồng/lượng và 78,3 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77 triệu đồng/lượng và 78,25 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều.  

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mốc 77,03 triệu đồng/lượng mua vào và 78,23 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng chiều mua và 150.000 đồng chiều bán. Phú Quý SJC điều chỉnh giảm 50.000 đồng cả chiều mua và bán xuống 77,05 triệu đồng/lượng và 78,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 24/8. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 24/8/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.510,86 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 26,21 USD so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 73,972 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 5,028 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay tăng hơn 1% khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell báo hiệu sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Powell cho biết đã đến lúc ngân hàng trung ương Mỹ cắt giảm lãi suất và lạm phát đang tiến gần đến mục tiêu 2% của Fed, thể hiện sự ủng hộ rõ ràng cho việc nới lỏng chính sách sắp xảy ra.

Chỉ số USD giảm 0,8% so với các đối thủ cạnh tranh, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm sau bài phát biểu của Powell, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York, cho biết: "Thị trường tài sản đang phản ứng tốt, ít nhất là ban đầu, trước bình luận chung nhưng có phần mở của Powell rằng đã đến lúc chính sách cần điều chỉnh. Vàng sẽ tiếp tục tăng cao trước cuộc họp của Fed vào tháng 9 và biểu đồ chấm được cập nhật sẽ cho biết có bao nhiêu đợt cắt giảm có thể xảy ra trong năm nay".

Lãi suất thấp hơn của Mỹ cũng thường làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không lợi suất. Bart Melek, giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết vàng có thể được định vị quá mức ở giai đoạn dài hạn và chúng ta có thể chứng kiến ​​tình trạng bán tháo và chốt lời.

"Nhưng về lâu dài, vàng sẽ có diễn biến tốt vì Fed đang rất quyết đoán và cố gắng đảm bảo rằng tình hình việc làm không còn suy yếu nữa và không lo lắng về lạm phát", Bart Melek nói. Các nhà giao dịch đang kỳ vọng 59,5% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9, trong khi 40,5% kỳ vọng lãi suất sẽ giảm sâu hơn 50 điểm cơ bản.

Tin nổi bật