Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay 13/6: Giá vàng miếng SJC tiếp tục bất động?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 13/6: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC,vàng DOJI, giá vàng PNJ...

Giá vàng trong nước

Chốt phiên ngày 12/6, giá vàng trong nước duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng mới nhất hôm nay 13/6.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Đối với giá vàng nhẫn tại các thương hiệu tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ. Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,43 - 74,73 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào bán ra so với phiên giao dịch chiều 10/6. 

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,35 - 74,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá mua vào và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên 10/6.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.324,89 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 8,37 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,377 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,603 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giá vàng tăng nhẹ so với rạng sáng qua nhưng đã giảm mạnh so với mức tăng trong ngày. Theo đó, vàng đã quay đầu giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay trong bối cảnh lạm phát vẫn xa mức mục tiêu.

Sau cuộc họp, đặt cược về việc nới lỏng chính sách tại cuộc họp của Fed vào tháng 9 đã giảm xuống khoảng 64% từ mức khoảng 71% trước khi Fed đưa ra quyết định.

Trước đó, giá vàng chứng kiến động lực mua khi chỉ số giá tiêu dùng hạ nhiệt trong tháng 5. Theo một số nhà kinh tế, điều này có thể là tiền đề cho Fed giảm lãi suất trong năm nay.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không thay đổi trong tháng trước sau khi tăng 0,3% trong tháng 4. Dữ liệu lạm phát mới nhất yếu hơn dự kiến ​​do các nhà kinh tế dự đoán mức tăng 0,1%.

Báo cáo cho biết, trong 12 tháng qua, lạm phát toàn phần đã tăng 3,3%. Đồng thời, CPI cơ bản, loại trừ giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, tăng 0,2%, cũng thấp hơn kỳ vọng; theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế đang kỳ vọng mức tăng 0,3%.

Báo cáo cho biết lạm phát lõi hàng năm tăng 3,4%. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang nhưng nó đã giảm so với mức tăng hàng năm 3,6% của tháng trước. Các nhà kinh tế đã mong đợi một kết quả không thay đổi.

Thị trường vàng đang chứng kiến ​​một số giao dịch mua khiêm tốn trước báo cáo và đã chứng kiến ​​động lực tăng giá mới trong phản ứng ban đầu trước dữ liệu lạm phát. Giá vàng tương lai tháng 8 được giao dịch lần cuối ở mức 2.342,10 USD/ounce, tăng 0,62% trong ngày.

Tin nổi bật