Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Gấu Nga" gầm vang khẳng định đẳng cấp, tuyển Việt Nam thua 3 bàn không gỡ tại sân nhà

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Đội tuyển Việt Nam thua đậm đội tuyển Nga với tỷ số 0-3 trong trận đấu ra quân tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

Tối qua (5/9), trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã có màn ra quân không như ý tại giải giao hữu LPBank Cup 2024 khi để thua đậm 0-3 trước đối thủ mạnh hơn là Nga.

Dù đã chọn lối chơi phòng ngự với số đông cầu thủ lùi sâu, nhưng sự chênh lệch đẳng cấp vẫn quá rõ ràng. Các học trò của HLV Kim Sang-sik đã rất nỗ lực đeo bám và tranh chấp quyết liệt, tuy nhiên, những pha xử lý kỹ thuật và phối hợp nhuần nhuyễn của Nga vẫn liên tục đặt khung thành của Văn Lâm vào tình trạng báo động.

Phút 24, từ một tình huống tấn công bên cánh phải, Musaev đã có pha tạt bóng chuẩn xác để Daler Kuzyaev bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội khách. Bàn thua sớm khiến tinh thần của các cầu thủ Việt Nam bị ảnh hưởng đáng kể.

Đội tuyển Việt Nam thất bại trước đội tuyển Nga. Ảnh: Dân trí

Sang hiệp 2, HLV Kim Sang-sik đã có những sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi hàng công chưa kịp tạo ra đột biến thì hàng thủ lại mắc sai lầm tai hại. Phút 61, từ đường chuyền về của Văn Thanh, thủ môn Văn Lâm đã có pha xử lý hụt bóng vô cùng đáng tiếc, biếu không cho Nga bàn thắng thứ 2.

Trong thế không còn gì để mất, Việt Nam buộc phải dâng cao đội hình tấn công và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc là Tuấn Hải lại không thể tận dụng thành công.

Phút 77, từ một pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải, bóng được căng ngang vào trong để Musaev dễ dàng đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Nga.

Thất bại này cho thấy tuyển Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn thu hẹp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Kết quả trận đấu giữa tuyển Nga và Việt Nam trên sân Mỹ Đình nhanh chóng thu hút chú ý của truyền thông quốc tế.

Bình luận về trận đấu này, tờ Sport Express cho rằng đội tuyển Nga không thu hoạch được điều gì. Tờ báo này bình luận: "Đội tuyển Nga đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước đội tuyển Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình.

Thực tế, đối thủ lớn nhất của đội tuyển Nga trong trận đấu này chính là… thời tiết nóng ẩm. Toàn đội đã di chuyển trên sân khá vất vả trong điều kiện thời tiết nóng ngột ngạt và độ ẩm cao. Trong 15 phút, các cầu thủ Nga đã ướt sũng áo. Thật khó thở khi thi đấu trong điều kiện thời tiết như vậy.

Các bạn có thể tự đánh giá trình độ của đội tuyển Việt Nam khi chứng kiến qua sóng truyền hình. Có ai thực sự muốn xem đội tuyển Nga thi đấu với đối thủ như vậy? Nhiều quan điểm cho rằng đội tuyển Nga có thể làm quen với đối thủ chủ trương phòng ngự. Thực tế, đội bóng chẳng thể tiến bộ khi gặp đối thủ như vậy. Việc không thể chạm trán với các đội bóng hàng đầu thế giới có thể khiến đội tuyển Nga lụi tàn.

Đội tuyển Nga cần phải trở lại với môi trường bóng đá đỉnh cao châu Âu. Chúng ta cần kiên nhẫn, nuôi dưỡng tài năng và động lực cho ngày trở lại".

Thủ môn Đặng Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VTC News 

Trong khi đó, tờ Gazeta của Nga ví đội nhà đã thi đấu trong "phòng xông hơi" với điều kiện thi đấu quá khắc nghiệt ở Hà Nội.

Tương tự, tờ Bigasia cũng than phiền về vấn đề thời tiết, thay vì nhận xét đối thủ là đội tuyển Việt Nam.

Tờ Championat lại tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của đội tuyển Nga trước đội tuyển Việt Nam. Họ bình luận: "Đội tuyển Nga không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam.

Tin nổi bật