Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tìm hiểu về viêm họng hạt và cách đối phó từ Tiêu Khiết Thanh

  • Anh Thư
(DS&PL) -

Viêm họng hạt là bệnh phổ biến, gây ra các triệu chứng tương đối khó chịu. Để cải thiện và ngừa tái phát, Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Triệu chứng viêm họng hạt thường gặp

Viêm họng hạt là tình trạng niêm mạc vùng hầu họng bị viêm nhiễm kéo dài, xung huyết và xuất tiết liên tục, khiến các mô lympho ở thành sau họng phải hoạt động quá mức từ đó dẫn đến tình trạng tăng sản, phình lên thành các hạt màu đỏ hoặc hồng.

Các triệu chứng viêm họng hạt thường dễ bị nhầm lẫn với viêm họng thông thường bởi cũng bao gồm đau rát và ngứa họng, ho,... Cần phải chú ý theo dõi biểu hiện kỹ mới phát hiện ra bệnh. Theo các chuyên gia, các triệu chứng viêm họng hạt đặc trưng bao gồm:

- Đau rát họng, khó nuốt thức ăn: Niêm mạc họng bị tổn thương, sưng đỏ khiến người bệnh cảm thấy đau rát, nhất là khi nuốt nước bọt, thức ăn.

- Ngứa họng, vướng họng: Các hạt lympho sưng to khiến họng ngứa ngáy, cảm giác vướng nơi cổ họng.

- Ho: Họng kích ứng khiến bạn muốn khạc nhổ, xuất hiện những cơn ho khan rải rác. Sau 1-2 ngày thì tần suất các cơn ho nhiều hơn, có thể kèm đờm nhầy do ổ viêm tiết ra.

- Những hạt đỏ xuất hiện trong thành họng, kích thước to nhỏ khác nhau. Có những hạt nhỏ li ti như đầu đinh ghim, hoặc to bằng hạt đậu, ngô.

- Cổ nổi hạch sưng đau: Dấu hiệu này xuất hiện ở một số trường hợp kèm theo sốt và đau đầu.

Một số dấu hiệu viêm họng hạt khác mà người bệnh có thể gặp phải như chảy nước mũi, ù tai, hắt hơi, khàn tiếng, mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ…

Viêm họng hạt gây nhiều triệu chứng khó chịu

Viêm họng hạt có nguy hiểm không?

Viêm họng hạt nếu không được điều trị đúng, có thể chuyển sang dạng mạn tính, khó điều trị dứt điểm và dễ tái phát nhiều lần, đồng thời tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm như:

- Biến chứng tại chỗ: Viêm họng hạt lâu ngày gây tổn thương niêm mạc họng, dẫn đến biến chứng áp xe hoặc viêm tấy quanh khu vực amidan.

- Biến chứng gần: Viêm họng hạt có thể dẫn tới hệ lụy viêm mũi, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi,...

- Biến chứng xa: Viêm họng hạt lâu ngày gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan lân cận, dẫn tới viêm khớp, viêm cầu thận, viêm màng ngoài tim.

Các biện pháp điều trị viêm họng hạt

Viêm họng hạt có đặc điểm là dai dẳng, dễ tái phát. Để điều trị viêm họng hạt hiệu quả, người bệnh cần kết hợp giữa việc cải thiện triệu chứng và khắc phục nguyên nhân. Dưới đây là một số cách giảm viêm họng hạt mà bạn có thể tham khảo:

Thuốc tây giúp giảm triệu chứng viêm họng hạt

Tùy vào nguyên nhân và mức độ nặng nề của triệu chứng, người bệnh thường được chỉ định các thuốc sau đây để giảm viêm họng hạt:

- Thuốc giảm đau, hạ sốt paracetamol hoặc ibuprofen giúp giảm đau họng và sốt cao.

- Thuốc long đờm, giảm ho giúp cải thiện các cơn ho khó chịu như acetylcystein hay bromhexin.

Ngoài ra, người bệnh có thể dùng thêm thuốc kháng viêm, giảm phù nề, dung dịch súc miệng.

Dùng thuốc trị viêm họng hạt theo chỉ định

Phương pháp đốt viêm họng hạt

Nếu tình trạng viêm họng hạt kéo dài, dùng thuốc không thuyên giảm, hoặc các nang lympho phát triển với kích thước lớn, tập trung thành từng đám phù nề, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống, bác sĩ sẽ chỉ định đốt họng hạt bằng phương pháp áp lạnh hoặc đốt laser.

Phương pháp này giúp loại bỏ các lympho tăng sản ở thành họng, cải thiện tình trạng vướng víu, khó nuốt khi ăn. Tuy nhiên, đốt họng hạt chỉ có tác dụng với nang lympho lớn, các hạt li ti không được điều trị tận gốc sẽ tiếp tục phát triển, tăng kích thước và dẫn đến nhiều triệu chứng khó chịu.

Lối sống lành mạnh cải thiện triệu chứng viêm họng hạt

Một số lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị viêm họng hạt:

- Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày giúp làm loãng dịch đờm, đồng thời giảm đau rát, khó chịu ở vòm họng. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng nước đá hoặc nước lạnh, thay vào đó là nước ấm để xoa dịu niêm mạc họng tổn thương.

- Tránh xa thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê để giảm tổn thương niêm mạc họng.

- Tăng cường vận động thể lực để nâng cao sức khỏe, cải thiện sức đề kháng. Một số bài tập bạn có thể tham khảo để áp dụng là tập yoga, đi bộ, đạp xe, bơi lội,...

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ vitamin, chất khoáng, nguyên tố vi lượng như rau xanh, trái cây, thịt đỏ, cá béo,...

Ăn uống khoa học giúp giảm triệu chứng viêm họng hạt

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện an toàn, hiệu quả cho người bị viêm họng hạt

Bên cạnh những lưu ý trên, chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp dùng thêm sản phẩm thảo dược chứa rẻ quạt - Tiêu Khiết Thanh. Theo nghiên cứu, chiết xuất từ cây rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Nhờ vậy, những hoạt chất này giúp giảm nhanh triệu chứng đau rát họng, ngứa họng, ho khan, khàn tiếng... do viêm họng hạt

Ngoài rẻ quạt, các nhà khoa học còn kết hợp thêm với nhiều thảo dược quý khác là bồ công anh, bán biên liên, sói rừng giúp tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc hầu họng đang bị tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, Tiêu Khiết Thanh được bào chế bằng công nghệ lượng tử, giúp đảm bảo loại bỏ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong nguyên liệu thô, duy trì tối đa hàm lượng hoạt chất trong cao dược liệu, từ đó giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm họng hạt, khàn tiếng hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản của Tiêu Khiết Thanh.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện viêm họng hạt

Viêm họng hạt gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng khi không được điều trị đúng cách. Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn bạn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin nổi bật