Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gặp gỡ CEO Ngô Diệm và những bí mật dến từ hành trình khởi nghiệp thành công

(DS&PL) -

Trong quỹ thời gian ngày càng eo hẹp của người lao động thời hiện đại, suất ăn công nghiệp ngày càng phát triển bởi đáp ứng được nhu cầu nhanh

Trong quỹ thời gian ngày càng eo hẹp của người lao động thời hiện đại, suất ăn công nghiệp ngày càng phát triển bởi đáp ứng được nhu cầu nhanh, tiện lợi của khách hàng. Theo chân CEO của công ty suất ăn công nghiệp có tiếng ở Hà Nội – Ngô Diêm - để tìm hiểu về hành trình khởi nghiệp thành công nhưng cũng không kém phần khó khăn.

CEO Ngô Diệm, tên đầy đủ là Ngô Đình Diệm, ở lứa tuổi 35, anh đã là Tổng Giám đốc của công ty TNHH Việt Nam EOC – một trong những công ty thuộc top đầu trong lĩnh vực kinh doanh suất ăn công nghiệp tại Hà Nội.

Xuất thân là một cử nhân kinh tế của trường Đại học Quốc gia Hà Nội, anh Diệm chọn cho mình con đường kinh doanh khác biệt bởi đam mê kinh doanh và tư duy nhạy bén về thị trường. Trong những năm tháng đầu tiên khi mới bước chân ra Hà Nội để học tập, anh đã luôn trăn trở về dự định và hướng đi tương lai của bản thân. Dù trong gia đình không có ai làm kinh doanh, nhưng chàng trai trẻ Ngô Diệm năm ấy đã không ngại khó ngại khổ, tự mày mò tìm kiếm và tập tành kinh doanh từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường để lấy chút kinh nghiệm cho bản thân.

Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm và có trong tay một số vốn nhỏ, CEO Ngô Diệm cùng một số người bạn đã quyết định thành lập công ty kinh doanh suất ăn công nghiệp, chuyên cung cấp suất ăn cho các nhà máy và trường học. Sau đó mở rộng thêm một số mảng kinh doanh khác về bất động sản, cũng chính là công ty TNHH Việt Nam EOC bây giờ. Khi được hỏi về lí do lựa chọn khởi nghiệp bằng ngành nghề này, anh Ngô Diệm thẳng thắn chia sẻ bởi anh nhận thấy đây là ngành nghề kinh doanh không cần quá nhiều vốn, phù hợp với khả năng của anh lúc mới bắt đầu. Cũng có thể gọi là một cái duyên khi ở thời điểm mà anh quyết định gắn bó với nghề cũng là lúc nghề suất ăn công nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam cho nghề này là rất lớn. Anh Ngô Diệm hóm hỉnh nhận định “Lúc đó đúng là thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Vậy nên mình phải nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội. Kinh doanh là phải kịp thời cộng thêm một chút liều lĩnh”.

Sau những năm tháng miệt mài phấn đấu và xây dựng công ty, hiện nay công ty EOC đang giữ vị trí top 3 trong lĩnh vực cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn Hà Nội, công ty cung cấp số lượng suất ăn lên đến 100 ngàn suất mỗi ngày. Để có được vị thế như ngày hôm nay, anh Diệm cũng đã phải trải qua những năm tháng khởi nghiệp đầy khó khăn vất vả. Thời gian đầu khi số vốn còn ít, lượng khách hàng tìm đến công ty chưa nhiều, cũng có đôi lần anh nản lòng và muốn bỏ cuộc. Thế nhưng với tinh thần không ngại đối diện với thử thách và bản lĩnh trong kinh doanh, CEO Ngô Diệm đã chèo lái công ty đi từ những bước nhỏ nhất để có được thành tựu như ngày hôm nay. Quan điểm trong kinh doanh của CEO Ngô Diệm là “Luôn mong muốn mang lại những giá trị mới cho khách hàng. Xây dựng công ty với kim chỉ nam là đặt sức khoẻ của người tiêu dùng lên hàng đầu và lấy chữ tín để phát triển doanh nghiệp”. Thật vậy, từ những khách hàng đầu tiên khi quy mô công ty vẫn còn sơ khai nhưng anh Diệm đã luôn chú trọng và đề cao tính an toàn, sạch sẽ của nguyên liệu đầu vào, đồng thời tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty. 

Bởi làm việc từ chữ tâm mà công ty do CEO Ngô Diệm xây dựng nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, dần dần tạo được tiếng vang trong nghề bởi thực đơn đa dạng, nguyên liệu tươi ngon đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Làm trong ngành thực phẩm, là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, vậy nên CEO Ngô Diệm luôn khắt khe trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu. Bên cạnh đó công ty thường xuyên tuyển chọn và có các bài thi sát hạch gắt gao đối với bếp trưởng và các công nhân trong công ty, đảm bảo mang đến những bữa ăn ngon, đủ giá trị dinh dưỡng cho khách hàng. Đi kèm với đó là mức giá phải chăng phù hợp với thu nhập của người lao động.

Hiện nay sau hơn 1 thập kỷ xây dựng và phát triển, EOC đã và đang là doanh nghiệp uy tín trên thị trường, tạo việc làm cho khoảng 1200 nhân viên. Năm 2020 mặc dù tình hình dich bệnh gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp nhưng EOC đã cùng nhau đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khắn đó. Dự định trong năm tới EOC hứa hẹn sẽ có nhiều sự bùng nổ hơn, trở thành công ty hàng đầu trong ngành, luôn không ngừng sáng tạo và cho ra mắt những sản phẩm dịch vụ mới nhằm mang đến cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất.

Phương Hà

Tin nổi bật