Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gần 17.000 trẻ được tiêm vắc xin sởi trong 4 ngày nghỉ lễ tại TP.HCM

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, nhân viên y tế trên toàn địa bàn đã thực hiện gần 17.000 mũi tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi.

Báo Công Thương đưa tin, ngày 4/9, theo thông tin từ Sở Y Tế TP.HCM, qua 4 ngày (từ ngày 31/8 đến 3/9) đã có gần 17.000 trẻ được tiêm trong chiến dịch tiêm vắc xin sởi trên toàn thành phố. Trong đó, có 115 trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm tại bệnh viện và 27 nhân viên y tế.

Chỉ tính riêng ngày 3/9, có 4.282 trường hợp (trẻ và nhân viên y tế) được tiêm vắc xin, 51 trường hợp hoãn tiêm và không ghi nhận trường hợp chống chỉ định hoặc phản ứng nặng sau tiêm xảy ra.

Dự kiến ngày 4/9, chiến dịch tiêm vaccine sởi sẽ tiếp tục được diễn ra với 282 bàn tiêm tại 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức và 1 bệnh viện tuyến thành phố, số lượng trẻ dự kiến tiêm là 6.821 trẻ.

Lãnh đạo Sở Y tế đánh giá để đạt được những kết quả trong 4 ngày triển khai chiến dịch vừa qua, bên cạnh sự nỗ lực của ngành y tế trong việc duy trì tổ chức điểm tiêm, còn có sự chung tay của các ban ngành, đoàn thể.

Mặc dù đang trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh nhưng các ban, ngành, đoàn thể quận, phường, khu phố, đặc biệt các cộng tác viên sức khỏe cộng đồng rất tích cực tham gia công tác truyền thông, vận động phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vaccine sởi cũng như hỗ trợ tại các điểm tiêm vaccine.

Gần 17.000 trẻ được tiêm vắc xin sởi trong 4 ngày nghỉ lễ tại TP.HCM. Ảnh: HCDC.

"Với sự nỗ lực của các cấp, ngành y tế và chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, cũng như sự hợp tác tích cực của người dân trong việc đưa trẻ đi tiêm vaccine, chiến dịch tiêm vaccine sởi của Thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn đạt được mục tiêu tiêm chủng đầy đủ cho các em nhỏ trên toàn thành phố," ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế thành phố chia sẻ trên Vietnamplus.

Trước đó, vào ngày 31/8, TP.HCM đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi với 308 bàn tiêm tại 22 quận, huyện, TP. Thủ Đức và 8 bệnh viện tuyến thành phố, quận, huyện.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận có 118 ca sốt phát ban nghi bệnh sởi, tăng 53,7% so với trung bình 4 tuần trước (77 ca). Trong đó, có 106 ca bệnh sởi (22 ca xác định phòng thí nghiệm và 84 ca nghi ngờ lâm sàng).

Tổng số ca sốt phát ban nghi bệnh sởi tích lũy từ đầu năm đến tuần qua tại TP.HCM là 644 ca. Các quận, huyện có số ca mắc cao bao gồm quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn.

Tin nổi bật