Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Facebook chuẩn bị sẵn số tiền nộp phạt cao kỷ lục liên quan thông tin người dùng

(DS&PL) -

Facebook cho biết đã để riêng ra 3 tỉ USD để sẵn sàng cho việc nộp phạt vì những sai phạm liên quan tới việc quản lý thông tin cá nhân người dùng.

Facebook cho biết đã để riêng ra 3 tỉ USD để sẵn sàng cho việc nộp phạt vì những sai phạm liên quan tới việc quản lý thông tin cá nhân người dùng, gây nhiều bức xúc thời gian vừa qua.

Reuters đưa tin, với động thái này, Facebook mong muốn làm yên lòng các nhà đầu tư vốn đang lo lắng về kết quả cuộc điều tra của nhà chức trách liên bang Mỹ kéo dài nhiều tháng với Facebook liên quan vấn đề quyền riêng tư người dùng. Và có vẻ như Facebook đã đạt được mục tiêu đó khi giá cổ phiếu của “gã khổng lồ” này đã vọt lên hơn 10% sau nhiều giờ công bố báo cáo doanh thu quý 1.

Facebook để sẵn 3 tỷ USD nộp phạt cho FTC vì sai phạm liên quan thông tin người dùng. Ảnh: Getty

Vietnamfinance đăng tải thông tin cho biết, trước đó, Ủy ban thương mại liên bang (FTC) đã điều tra về những thông tin tiết lộ việc Facebook chia sẻ không phù hợp thông tin của 87 triệu người dùng với hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh, một công ty hiện đã không còn hoạt động nữa.

Cuộc điều tra cũng tập trung xem xét vấn đề liệu việc chia sẻ dữ liệu đó và một số vấn đề tranh cãi khác của Facebook có vi phạm thỏa thuận năm 2011 của công ty này với FTC trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng không.

Theo nhận định của ông David Vladeck - một cựu quan chức FTC hiện đang làm việc tại trường luật Georgetown, nếu mức phạt nằm trong khoảng từ 3-5 tỷ USD, đó sẽ là khoản tiền phạt dân sự lớn nhất được trả cho FTC.

Theo Tri thức trực tuyến, với Facebook - một công ty có giá trị 45,24 USD thì mức phạt này nằm trong tầm kiểm soát. Tuy vậy, điều mà các nhà đầu tư lo ngại là sau án phạt này, FTC có chính sách nào hạn chế, giám sát hoạt động kinh doanh của Facebook hay không. Cùng với đó, những chính sách mới này liệu có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo, nguồn thu chính của Facebook.

Được biết, tuy có doanh số tăng nhưng lợi nhuận của Facebook chỉ còn 3 tỷ USD. Phần nhiều chi phí của doanh thu được sử dụng cho các cuộc điều tra của FTC.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật