Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ép bạn uống rượu liên tục trong 2 ngày dẫn đến tử vong, 6 người phải ra hầu toà

(DS&PL) -

Gia đình nạn nhân quyết định kiện 6 bạn nhậu đã ép người thân của mình uống rượu ra tòa sau cái chết tức tưởi của nạn nhân.

Việc ép nhau chén rượu ly bia bị lầm tưởng là cách để thể hiện "tình huynh đệ", nhưng thực ra đã đem lại những hậu quả khôn lường.

Mới đây, thông tin một người đàn ông Trung Quốc chết vì ngộ độc rượu sau khi bị nhóm bạn ép uống liên tục khiến dư luận nước này không khỏi sôi sục.

Theo đó, sự việc xảy ra ở huyện Đàn Thành, thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc .Trong vòng 2 ngày, người đàn ông liên tục bị các bạn của mình ép uống rượu. Cuối cùng, do cơ thể không thể đào thải nên nạn nhân đã qua đời vì ngộ độc rượu.

Ảnh minh họa.

Sau cái chết tức tưởi của người đàn ông, gia đình anh đã quyết định kiện 6 người bạn nhậu của nạn nhân ra tòa, yêu cầu họ chịu trách nhiệm.

Sau khi xem xét các bằng chứng, toà phán xử 6 người bạn nhậu phải cùng nhau bồi thường số tiền 279.501 NDT (khoảng 971 triệu đồng) cho gia đình người đã khuất.

Ngay sau khi phát quyết được đưa ra, 6 bị cáo đã nộp đơn kháng cáo. Tuy nhiên, tòa án trung cấp ở thành phố Lâm Nghi bác bỏ kháng cáo, giữ nguyên bản án ban đầu.

Cách phòng tránh ngộ độc rượu

- Hạn chế uống rượu bia, chỉ uống có điều độ những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có uy tín trên thị trường và được chứng nhận bảo đảm chất lượng, an toàn.

- Tuyệt đối không tiêu thụ các loại rượu, đồ uống có cồn không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

- Hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống có cồn ngâm các loại thảo dược, cây cỏ, động vật khi không biết rõ công dụng, nguồn gốc, rượu chưng cất thủ công. Những loại rượu này có thể chứa hàm lượng cao độc tố tự nhiên, aldehyde và furfural, những chất có thể gây ngộ độc cấp và mạn tính.

- Cố gắng kiểm soát lượng uống ở mức nguy cơ thấp nhất trong một lần uống.

- Nên uống từ từ, kết hợp vừa ăn vừa uống, uống xen kẽ với nước lọc.

- Sau khi uống, không nên tham gia vào các hoạt động ngoài trời hoặc ở những nơi nguy hiểm, không an toàn vì dễ bị ngã, va chạm, chấn thương...

- Tuyệt đối không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia, theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Linh Chi (T/h)

Tin nổi bật