Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Em gái lên xe hoa về nhà chồng, anh trai leo lên capo "khống chế" chú rể đòi sính lễ

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

Nghi ngờ em rể "ăn quỵt" sính lễ, người đàn ông đã nằm lên nắp capo xe hoa, yêu cầu họ đưa tiền mới cho rước dâu. Sự việc gây xôn xao mạng xã hội.

Lực lượng chức năng đã phải vào cuộc xử lý. Sự việc xảy ra tại một đám cưới hôm 1/10 thuộc huyện Hoài Tân (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc).

Theo thông tin, chú rể họ Huang, cô dâu họ Chen. Cả hai đều sinh sống tại Hoài Tân. Đôi bên thương lượng tiền sính lễ là 188.000 Nhân dân tệ (khoảng 660 triệu đồng). Sau đó, chú rể đã chuyển số tiền vào tài khoản của cô dâu.

Anh trai nhất quyết leo lên nắp capo đòi tiền sính lễ. Ảnh: Sohu

Tuy nhiên, khi chú rể vừa đưa cô dâu ra xe hoa thì một người bên nhà gái đã trèo lên nắp capo, không cho xe hoa di chuyển. Một người phụ nữ cũng ra “tiếp sức”, đứng chặn trước đầu xe.

Người chứng kiến cho biết, người đàn ông trèo lên nắp capo là anh trai của cô dâu. Người này làm vậy là vì nghĩ em rể chưa đưa tiền sính lễ. Chú rể giải thích rằng, tiền đã được chuyển trực tiếp vào tài khoản của cô dâu.

Câu chuyện gây xôn xao, bà con lối xóm và quan khách đều ra xem, công an phải đến can thiệp.

Sau khi làm rõ mọi việc, nhà gái vẫn yêu cầu nhà trai phải trả thêm 30.000 Nhân dân tệ (khoảng 105 triệu đồng) thì mới được đón dâu. Không muốn sự việc giằng co mãi, chú rể đã chấp nhận yêu cầu.

Sau khi sự việc được truyền thông đưa tin, nó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng. Nhiều người đã lên án mạnh mẽ hành vi của anh trai cô dâu, cho rằng đây là những hành động "đáng xấu hổ" và "đáng khinh bỉ".

Một số người cũng cho rằng đám cưới này làm nổi bật vấn đề về hủ tục trong đám cưới và sự lạm dụng truyền thống sính lễ ở một số địa phương, phản ánh thực trạng áp lực tài chính trong hôn nhân ở một số vùng của Trung Quốc. 

Một bộ phận cư dân mạng kêu gọi cải cách những phong tục hôn nhân lỗi thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau trong mối quan hệ hôn nhân, thay vì chỉ dựa vào giao dịch tài chính. Họ cũng yêu cầu chính quyền can thiệp để ngăn chặn các hành vi gây rối trong các buổi lễ cưới.

Tin nổi bật