Sau khi ăn khuya tại một nhà hàng ở Đà Nẵng, nhóm du khách phát hoảng khi thấy hóa đơn tính tiền ghi rõ con số gần 25 triệu đồng.
Ngày 22/1, trên trang Facebook cá nhân Phi Thiên Vũ đăng tải hình ảnh kèm bài viết cảnh báo mọi người về việc bị một quán ăn “chặt chém” khi cùng đoàn đến TP Đà Nẵng.
Theo nội dung bài viết, lúc 0h15 đêm 22/1, đoàn khách anh Vũ đến quán ăn tại quán S.F.D trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tại đây họ gọi 4-5 món cho khoảng 20 người ăn.
Anh Vũ tố bị một nhà hàng ở Đà Nẵng "chặt chém" gần 25 triệu đồng cho bữa ăn khuya. Ảnh: Zing.vn |
Theo anh Vũ có những món đoàn không gọi nhưng nhân viên cũng mang lên khiến mọi người phát hoảng và khi hỏi những món không gọi thì nhân viên không ai trả lời được. Sau khi thấy tình hình không ổn mọi người gọi tính tiền thì thấy tổng hóa đơn gần 25 triệu đồng.
Trao đổi vấn đề này, anh Phi Thiên Vũ chủ nhân bài viết, cho biết đoàn khách của anh đến ăn ở quán cao nhất khoảng 24 người và bản thân cảm thấy số tiền phải trả là không xứng đáng.
Liên quan đến sự việc này, anh Phước Tín, quản lý nhà hàng nêu trên (có địa chỉ tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), xác nhận hóa đơn tính tiền gần 25 triệu trên đúng là của quán anh. Tuy nhiên, những gì mà thực khách phản ánh trên facebook là không đúng.
Theo anh Tín, đoàn khách này hơn 30 người, trong đó 2 ca sỹ nổi tiếng, cùng nhiều nghệ sỹ và ban nhạc đến nhà hàng vào lúc 00h30 ngày 22/1. Tại nhà hàng, một đôi nam nữ đứng ra gọi món liên tục. Trong đó, người nam gọi 4 món và người nữ gọi 7 món. Tuy nhiên, khi thấy thực khách bảo ăn no rồi nên nhà hàng không dọn món cháo cá mú ra nữa mặc dù đã làm con cá này. Còn phần thức ăn còn lại, nhân viên cũng đã gói cẩn thận lại để đưa cho các vị khách mang về. Tất cả sự việc đều được camera của quán ghi lại rõ ràng.
Cũng theo anh Tín, nhà hàng của anh có giá cả niêm yết rõ ràng từng món trong menu cũng như trên tấm bảng ở khu vực chọn hải sản. Khách hàng mua bao nhiêu thì nhà hàng làm món và tính tiền bấy nhiêu chứ không có chuyện tự ý làm những món mà khách không gọi.
"Có bao giờ đi ăn mà khách chịu trả tiền những món họ không gọi không. Lúc tính tiền, khách hàng cũng không có bất cứ phản ứng gì. Họ sĩ diện gọi nhiều món nên chúng tôi mới làm theo chứ ai dám làm những món họ không gọi. Chúng tôi tính tiền theo đúng giá niêm yết trên menu. Thậm chí món thứ 11 khách gọi là cháo cá mú nhưng sau đó khách về chúng tôi đã chấp nhận chịu lỗ 2,5 triệu chứ không dọn lên nữa. Ngoài ra, để làm khách vui lòng, nhà hàng còn không tính thêm phụ phí phục vụ đêm khuya nữa…", anh Tín nói
Nhân Văn (T/h)