Vẫn còn một số đại biểu băn khoăn về tính cấp thiết của dự án, cho rằng, hiện chưa phải là thời điểm thích hợp để xây dựng sân bay Long Thành. Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) bày tỏ băn khoăn về lượng khách trung chuyển như đề án đặt ra, cho rằng, dự đoán trong thời gian tới sẽ có 50 triệu hành khách/năm tới Việt Nam, nhưng ai dám khẳng định mấy chục năm nữa lượng khách sẽ đạt được như vậy.
ĐB Nguyễn Phi Thường (Hà Nội) đặt vấn đề: “Chất lượng hai sân bay quốc tế hiện nay của chúng ta là Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất có vấn đề về chất lượng phục vụ. Vấn đề lấy đất trong sân bay Tân Sơn Nhất làm sân golf và đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay nợ công còn cao. Nên cần phải làm rõ nguồn vốn để xây dựng dự án này”.
Trước ý kiến của nhiều ĐBQH, sân bay Tân Sơn Nhất không mở rộng được do vướng dự án sân golf, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Hữu Đức cho biết, khi chưa có sân golf đất rất bẩn, chủ yếu là thả bò, đe dọa an toàn sân bay nên Bộ quốc phòng xin làm sân golf để không có chim trú ngụ, tránh tai nạn do chim chui vào động cơ; đồng thời không phải cắt cỏ, tạo công ăn việc làm cho người lao động, và đóng góp cho địa phương.