Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Động thái đặc biệt của Ukraine sau cảnh báo đáp trả vụ đột kích Kursk từ Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine gấp rút tăng cường an ninh tại khu vực biên giới trong bối cảnh Nga cảnh báo sẽ có đòn đáp trả thích đáng sau vụ đột kích vào tỉnh Kursk của nước này.

Newsweek đưa tin, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây tuyên bố phong tỏa khu vực dân cư gần biên giới Nga vì lo ngại ngày càng tăng về mức độ nghiệm trọng từ đòn đáp trả lớn của đối phương với cuộc đột kích xuyên biên giới do nước này tiến hành nhằm vào tỉnh Kursk.

Cụ thể, hoạt động đi lại của người dân sẽ bị hạn chế ở một số khu vực thuộc tỉnh Sumy giáp ranh với tỉnh Kursk của Nga vì lo ngại các nhóm phá hoại có thể gây nguy hiểm cho lực lượng Ukraine. Biện pháp này được áp dụng từ ngày 13/8 do "mức độ thù địch gia tăng" từ các nhóm phá hoại và trinh sát của Nga hoạt động trong khu vực.

Ukraine phong tỏa khu vực dân cư gần biên giới Nga vì lo ngại bị tấn công. Ảnh: Getty Images

"Do cường độ chiến đấu tăng lên, các nhóm tình báo đánh lạc hướng và lực lượng hoạt động đặc biệt của đối phương được kích hoạt. Với mục đích bảo vệ mạng sống của người dân và quân nhân, bộ chỉ huy quân sự đã áp dụng lệnh hạn chế di chuyển của mọi công dân trong khu vực biên giới dài 20 km của vùng Sumy", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho hay.

Các quan chức Ukraine cho biết các biện pháp này chỉ mang tính tạm thời nhưng rất quan trọng trong khi cuộc tấn công vào khu vực Kursk của Nga vẫn tiếp diễn. Theo tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, cư dân của khu vực mới bị hạn chế vẫn có thể vào nhà của mình bằng cách xuất trình những giấy tờ cần thiết.

Ukraine bắt đầu tấn công xuyên biên giới vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8 và tuyên bố hiện nay đã kiểm soát 74 khu dân cư ở khu vực này. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã ngăn chặn các cuộc đột phá của lực lượng thiết giáp Ukraine gần các khu định cư Obshchy Kolodez, Snagost, Kauchuk và Alekseyevsky.

Bộ này cho biết, Ukraine cũng đã mất tới 2.030 binh sĩ, 35 xe tăng, 31 xe bọc thép chở quân, 18 xe chiến đấu bộ binh, 179 xe bọc thép chiến đấu khác, 78 xe quân sự, 4 hệ thống tên lửa phòng không, 2 bệ phóng tên lửa nhiều nòng và 14 khẩu pháo dã chiến khi cố gắng đột kích ở Kursk.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho biết hành động khiêu khích có vũ trang của Ukraine tại Kursk nhằm mục đích củng cố vị thế trong các cuộc đàm phán trong tương lai. Tuy nhiên, ông cũng tuyên bố Ukraine chắc chắn sẽ nhận được đòn đáp trả thích đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra chắc chắn sẽ đạt được.

Theo Newsweek

Tin nổi bật