Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đông Anh: Tiếp diễn vi phạm trên hành lang thoát lũ, chính quyền vẫn “lặng im”

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Trong khi những vi phạm cũ chưa được xử lý thì nhiều công trình vi phạm khác đã "mọc" lên khiến dư luận đặt dấu hỏi về công tác quản lý tại đây.

Vừa qua, ĐSPL đăng tải bài viết Đông Anh: Vi phạm hành lang thoát lũ "như nấm sau mưa" tại xã Hải Bối và Võng La, Đông Anh: Cận cảnh công trình Đảo Dừa sông Hồng "vô tư" nằm trên hành lang thoát lũ phản ánh về tình trạng xây dựng trái phép nhiều hạng mục trên hành lang thoát lũ sông Hồng để phục vụ kinh doanh quán trà chanh, cafe… gây thất thoát nguồn thu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong mùa mưa lũ.

Các vi phạm này đã tồn tại từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Năm 2023, nhiều hạng mục công trình có dấu hiệu vi phạm trên đã được các đơn vị chức năng liên quan của huyện Đông Anh di dời, tháo dỡ một phần. Thế nhưng những động thái tích cực trên chỉ diễn ra trong hơn 1 tháng, các cơ sở kinh doanh như Đảo dừa sông Hồng, trà chanh Bờ Kè,….. tiếp tục mở lại trên đất công và hành lang thoát lũ sông Hồng 1 cách rầm rộ, thậm chí còn phát sinh thêm những khu dịch vụ giải trí khác.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 25/4/2024, PV Đời sống & Pháp luật đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND huyện Đông Anh; UBND xã Võng La; UBND xã Hải Bối để có thông tin khách quan, chính xác về công tác quản lý đất nông nghiệp, hành lang an toàn thoát lũ trên địa bàn.

Thế nhưng đến nay, đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng các cấp chính quyền tại huyện Đông Anh vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào tới cơ quan báo chí. Trong khi chính quyền vẫn đang “im lặng” thì tại khu vực hành lang thoát lũ sông Hồng tại xã Hải Bối và Võng La các công trình vi phạm vẫn ngang nhiên hoạt động.

Một số hình ảnh PV ghi nhận: 

Theo ghi nhận của PV tại khu Đảo dừa Sông Hồng, vào những ngày cuối tuần, cơ sở này đón hàng trăm lượt khách tới sử dụng dịch vụ

Vi phạm tại Đảo dừa Sông Hồng đã tồn tại từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Hơn nữa, việc các sở kinh doanh này hoạt động "chui" gây thất thoát nguồn thu cho nhà nước

Hoá đơn thanh toán tại đây cũng không có thông tin về cơ sở bán hàng

Cơ sở Đảo dừa Sông Hồng còn tổ chức dịch vụ trên sông như Jetski, Kayak đôi, ván phản lực,... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Quán Trà chanh Bờ Kè thuộc xóm 3, xã Hải Bối, Đông Anh được xây dựng ngay sát mép bờ kè sông Hồng

Trong khi những vi phạm cũ chưa được xử lý thì nhiều công trình vi phạm khác đã "mọc" lên với quy mô ngày càng lớn

Tin nổi bật