Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đồi Cỏ Hồng - "Thiên đường sống ảo" mới toanh cách Hà Nội chỉ 70km

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Trốn khỏi sự ồn ào náo nhiệt của thủ đô, du khách giờ đây có thêm một điểm đến mới toanh để tận hưởng bầu không khí trong lành chỉ cách Hà Nội khoảng 70 km.

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, Đồi Cỏ Hồng tại thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, mộng mơ như lạc bước vào "Đà Lạt thu nhỏ" của miền Bắc. Không chỉ là một điểm du lịch thông thường mà đây còn là được mệnh danh là "thiên đường sống ảo", đặc biệt là đối với giới trẻ.

 

Đồi Cỏ Hồng được ví như "thiên đường sống ảo" khiến nhiều người say đắm

Đồi Cỏ Hồng có tổng diện tích  khoảng 3ha, thuộc sở hữu của gia đình bà Trần Thị Thư, nằm tại khu dân cư Cầu Dòng, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh. Chủ đồi cỏ hồng chia sẻ, loại cỏ này được trồng từ đầu năm và có nguồn gốc từ Australia. Trước đó, gia đình đã trồng thành công giống cỏ này tại Đà Lạt. Nhờ sự chăm sóc và nuôi dưỡng tỉ mỉ, đồi cỏ hồng đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vùng đất này.    

Không chỉ có cỏ hồng làm điểm nhấn, khu vực này còn được tô điểm bởi sự đa dạng của nhiều loại cây khác như hoa hồng rực rỡ, tường vi dịu dàng, cây sim tím biếc, cùng những cây ăn quả quen thuộc như bưởi, ổi, khế… tạo nên một bức tranh thiên nhiên phong phú và đầy màu sắc.    

 

 

Đồi Cỏ Hồng thay đổi vẻ đẹp theo từng mùa

Đồi Cỏ Hồng thay đổi vẻ đẹp theo từng mùa. Vào mùa hè, khoảng tháng 5, tháng 6, cỏ khoác lên mình sắc hồng nhạt dịu dàng. Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11, sắc hồng trở nên đậm đà hơn, rực rỡ hơn. Cỏ hồng nở rộ, trải dài mênh mông, đung đưa theo làn gió, hòa quyện với màu xanh của bầu trời và núi non xa xa, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, thơ mộng và lãng mạn.

Vào thời điểm này, đồi cỏ hồng được ví như một "Đà Lạt thu nhỏ", với vẻ đẹp tinh tế và sự hài hòa của màu sắc tự nhiên. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến đây chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc "sống ảo" tuyệt đẹp giữa thiên nhiên thơ mộng. Đường đi tới khu vực đồi cỏ hồng rất thuận tiện, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô vào tận nơi.

Ngoài việc khám phá vẻ đẹp của Đồi Cỏ Hồng, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ngon đặc sản nổi tiếng của Hải Dương nói chung và thành phố Chí Linh nói riêng. Trong số đó không thể không kể đến chả rươi, bánh gai, bánh đậu xanh, bánh đa gấc, bún cá rô đồng.

Tin nổi bật