Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Độ Hoa Niên tập 31-32 Preview: Nhu phi bày kế ám sát, Lý Dung liệu có thoát?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Độ Hoa Niên tập 31-32, nhân lúc con gái vào thăm, Nhu phi đã sai cô ta lên kế hoạch để sát hại Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) và Thái tử Lý Xuyên.

Trong Độ Hoa Niên tập 31, sau khi nắm quyền quản lý Đô Sát Ti như ý muốn, Nhu Phi bắt đầu có những hành động bạo gan hơn. Điển hình như Nhu Phi muốn Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) vốn được giao chức trách chủ khảo kỳ thi hội âm thầm thêm tên người của bà ta vào bảng chính.

Những người này sau đó đã được diện kiến Hoàng thượng Lý Minh, đúng theo kế hoạch của Nhu Phi. Chỉ là bà ta không ngờ việc làm khuất tất cả mình sau đó đều bị phơi bày trước mặt Hoàng thượng.

Lý Dung hiểu rõ những người này muốn động đến Nhu phi nhưng làm như vậy là động đến Hoàng thượng, vì vậy mới muốn cô ra mặt.

Sở dĩ Hoàng thượng sủng ái Nhu phi là bởi bà ta không xuất thân từ gia tộc lớn, hơn nữa còn tình nguyện trở thành “thanh đao” của ông. Hoàng thượng từng cảnh cáo Nhu phi rằng nếu một ngày “thanh đao” đổi hướng thì ông không ngại nung chảy nó.

Thế nhưng, lời cảnh cáo này không khiến Nhu phi sợ hãi mà dường như càng khiến cho dã tâm thâu tóm quyền lực của bà ta thêm lớn hơn. Nhét người của mình vào triều, Nhu phi có vẻ đang muốn xây dựng phe cánh để tiện bề tranh ngai vàng cho con trai.

Sau khi biết được những việc mà Nhu phi đã làm, bất chấp lời cảnh cáo của mình, Hoàng thượng vô cùng tức giận nhưng có khả năng ông vẫn muốn giữ lại “quân cờ” này.

Trưởng Công chúa chọn đúng thời cơ để vạch tội Nhu phi.

Nhu phi sững sờ khi thấy người được đưa lên điện.

Để ép Hoàng thượng phải ra chỉ trừng phạt nghiêm khắc Nhu phi, Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) chấp nhận đối đầu với phụ hoàng ngay trên triều.

“Đã biết ta là phụ hoàng của con mà còn dám dạy trẫm làm việc hay sao?”, Hoàng thượng tức giận hỏi Trưởng Công chúa.

Không hề sợ hãi, cô đáp lời: “Người lo cho muôn dân, đáng ra phải làm gương, không nên vì lợi ích riêng mà xem thường pháp luật”.

Trước sự thúc ép của Trưởng công chúa Lý Dung và các quan lại, đặc biệt là những người đến từ gia tộc lớn, Hoàng thượng sau đó buộc phải hạ lên tống giam Nhu phi vào nhà lao.

Nhu phi yêu cầu con gái ám sát Trưởng Công chúa Lý Dung và cả Thái tử Lý Xuyên.

Theo lời Nhu phi, nhị công chúa đã đến gặp Tô Dung Khanh.

Thấy con gái khóc lóc khi đến thăm mình, Nhu phi dặn dò cô ta hãy ra tay sát hại cả Thái tử Lý Xuyên và Trưởng Công chúa Lý Dung. “Thành nhi đăng cơ, con sẽ là Trưởng Công chúa”, Nhu phi nói, dường như lúc này đã gửi gắm toàn bộ hy vọng vào con gái để giúp mình lật ngược thế cờ.

Mẹ bị bắt giam, còn đệ đệ vẫn chưa giành được ngôi Thái tử, nhị công chúa hẳn đã làm theo kế hoạch đã bàn bạc trong nhà lao. Đứng trước một phủ đệ lớn, có khả năng là nhà của Tô Dung Khanh (Trần Nhất Nặc) hoặc cũng có thể là Đô Sát Ti, cô ta tự trấn an mình không được hoảng sợ, không thể để người khác cười nhạo.

Tô Dung Khanh bị thương nặng, phải chăng anh ta đã liều mạng cứu Lý Dung?

Quả như dự đoán, Độ Hoa Niên tập 32 hé lộ tình tiết nhị công chúa mang theo lệnh bài mà Nhu phi đưa để đến gặp Tô Dung Khanh. Không lâu sau, nhị công chúa trở lại nhà lao báo tin cho Nhu phi rằng mọi chuyện đã chuẩn bị xong.

Ngay sau đó là cảnh Trưởng Công chúa Lý Dung gặp thích khách, may mắn được các binh sĩ hộ tống chạy thoát. Hoàng hậu lo lắng con gái lại gặp chuyện ngoài ý muốn nên dặn cô đi tìm bà chủ cửa hàng son phấn ở phía Đông thành, sau đó đến thẳng Khuynh Châu, đợi Thái tử Lý Xuyên đăng cơ mới được về.

Tô Dung Hoa từng khuyên đệ đệ Tô Dung Khanh biết điểm mà dừng, quay đầu là bờ nhưng có vẻ anh ta không nghe. Luôn miệng nói yêu Trưởng Công chúa, sẽ không để ai làm hại đến cô nhưng có vẻ lần này người khiến cô rơi vào nguy hiểm lại chính là anh ta.

Thượng Quan Nhã quyết dứt tình với Tô Dung Khanh.

Trong diễn biến khác, Tần Lâm - anh trai của Tần Chân Chân bị bạn chí cốt làThôi Thanh Hà đâm lén khi đang làm nhiệm vụ tại biên giới phía Tây Bắc. Tiếp đó, Thôi Thanh Hà tập hợp binh sĩ hướng về doanh trại nơi Tần Chân Chân (hiện là Tuân Xuyên) đang ở.

Thôi Thanh Hà đổ tội ám sát Tần Lâm cho Tần Chân Chân, muốn bắt cô nhưng đại tiểu thư nhà tướng sao có thể yếu đuối để anh ta tùy ý đưa đi. Người của hai bên sau đó xông vào giao chiến kịch liệt.

Trong khi đó, Hoàng thượng Lý Minh đang buồn rầu ngồi một mình trong cung điện rộng lớn. Sau những chuyện đã xảy ra, ông bỗng hiểu người đời vì sao nói vua thường là người cô độc.

Ông đã gọi Thái tử Lý Xuyên đến, hỏi xem anh muốn theo phe ông hay đứng về phía Hoàng hậu. “Thứ ta cho con là giang sơn Đại Hạ, là hoàng vị danh chính ngôn thuận”, Hoàng thượng nói với con trai. Liệu anh sẽ lựa chọn phụ hoàng hay mẫu hậu của mình?

Hoàng hậu lo lắng muốn Trưởng Công chúa rời kinh thành một thời gian.

Ở một cảnh khác,Lý Dung và Bùi Văn Tuyên trò chuyện với nhau. Trưởng Công chúa hỏi Bùi Văn Tuyên: “Nếu có một ngày, mọi người đều được đối xử bình đẳng, như vậy mưới là công bằng thực sự phải không?”.

Bùi Văn Tuyên liền cười bảo: “Đó là đại thiện. Dung Dung, ta rất vui. Lần này nàng đã hoàn toàn đứng cùng phía với ta”.

Trong cuộc nói chuyện sau đó, Bùi Văn Tuyên lại bày tỏ: “Kiếp trước đã sống khổ sở như vậy rồi. Kiếp này, ta sẽ không để nàng sống trong tuyệt vọng cả đời nữa”.

“Chàng không sợ chết thật sao?”, Trưởng Công chúa Lý Dung hỏi lại.

Bùi Văn Tuyên chân thành đáp: “So với cái chết, ta càng sợ mất đi nàng hơn”.

Trưởng Công chúa Lý Dung xúc động rơi nước mắt khi nghe lời bày tỏ của Lý Tuyên.

Cũng trong Độ Hoa Niên tập 32, một người đề nghị mượn thân phận đại tiểu thư Thượng Quan gia của Thượng Quan Nhã. Cùng lúc này, không rõ vì lý do gì mà Thượng Quan Nhã lại dứt khoát chia tay Tô Dung Hoa.

Trưởng Công chúa từng hỏi cô: “Nếu tỷ thực sự thành hôn vì gia thế, vậy thì khi xưa tại sao nhất quyết không vào cung?”.

Lúc ấy, Thượng Quan Nhã trả lời: “Nói cho cùng đều là mỗi người mưu cầu thứ mình cần. Đi đến cuối đường rồi”.

Rất có khả năng Thượng Quan Nhã vì trách nhiệm với gia tộc hoặc không muốn Tô Dung Hoa bị cuốn vào cuộc tranh đấu quyền lực nên mới đẩy anh ra, muốn anh được an toàn.

Tin nổi bật