Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu không uống nước 1 ngày?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Uống đủ nước mỗi ngày là điều thiết yếu để duy trì sức khỏe. Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu không uống nước 1 ngày?

Mệt mỏi, giảm hoạt động thể chất

Nếu bạn không uống đủ nước, hoạt động thể chất có thể bị ảnh hưởng. Đặc biệt là khi tập thể dục cường độ cao hoặc ở trong môi trường nhiệt độ cao. Mất nước có thể dẫn đến việc kiểm soát nhiệt độ cơ thể bị thay đổi, giảm động lực và tăng mệt mỏi. Nó cũng có thể làm cho việc tập thể dục trở nên khó khăn hơn nhiều.  Vì vậy, nếu bạn tập thể dục cường độ cao và có xu hướng đổ mồ hôi, bạn cần cung cấp đủ nước mới có thể vận động hiệu quả.

Các vấn đề về mắt

Không uống nước cả ngày, bạn sẽ thấy những thay đổi đối với sức khỏe và thị lực. Các vấn đề về thị lực gồm khô mắt, mỏi mắt, kích ứng, chảy nước mắt, nhìn mờ hoặc cảm giác như có dị vật trong mắt. Nếu không cung cấp đủ nước để giữ ẩm, mắt có thể tổn thương trầm trọng hơn, thậm chí nhiễm trùng.  Khi mất nước trầm trọng, mắt có biểu hiện mỏi, mờ, nhìn đôi và đau đầu. Để cải thiện tình hình, điều quan trọng nhất là phải uống nhiều nước và dùng thuốc nhỏ mắt để bôi trơn.

Uống đủ nước mỗi ngày là điều thiết yếu để duy trì sức khỏe

Mất tập trung

Não bộ được cấu tạo từ 80% là nước, do đó, khả năng và chức năng của bộ não phụ thuộc vào nước rất nhiều. Ngay cả mất nước nhẹ cũng làm suy yếu khả năng của não, gây khó khăn cho khả năng suy nghĩ. Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrients cho thấy uống nước có thể ngăn ngừa mất trí nhớ và ngăn chặn suy giảm sự chú ý.

Mất cân bằng điện giải

Chất điện giải là các chất hóa học trong cơ thể được tạo thành từ cả các ion âm và dương. Các chất điện giải rất quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ pH của cơ thể, chức năng thần kinh, cơ bắp và thậm chí xây dựng lại các mô bị tổn thương. Chúng cũng giúp di chuyển chất dinh dưỡng và chất thải ra khỏi tế bào. 

Các triệu chứng của sự mất cân bằng điện giải có thể khác nhau dựa trên mức độ nghiêm trọng, các khoáng chất cụ thể bị thiếu hụt. Trong khi sự mất cân bằng nhẹ có thể không gây ra bất kỳ triệu chứng nào, nhưng những trường hợp nặng có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng và thậm chí có thể gây tử vong

Dễ say nắng

Nếu không cung cấp đủ nước trong những ngày nắng nóng có thể gây ra tình trạng sức khỏe cấp tính. Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất là khả năng điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể giảm. Khi cơ thể mất nước, nó không thể giải phóng nhiệt như trước khiến cơ thể nóng, say nắng. 

Ảnh hưởng đến chức năng thận

Nước giúp thận loại bỏ chất thải ra khỏi máu. Nếu cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước, chất thải cùng với axit có thể tích tụ trong cơ thể. Mất nước cũng có thể dẫn đến sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu. Sỏi tiết niệu là những khối tinh thể khoáng hình thành trong hệ tiết niệu gây những cơn đau cho người bệnh. Dạng phổ biến nhất là sỏi thận, hình thành trong thận.

Tin nổi bật