Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đi nghỉ dưỡng mừng sinh nhật, người đàn ông "vớ được quà khủng" 60kg

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một người đàn ông ở Anh đã vô cùng “choáng váng” khi câu được một con cá chép khủng có cân nặng 60kg tại Thái Lan.

Ông Keith Williams, 56 tuổi, ở Carshalton, hạt Surrey, miền nam nước Anh, đã câu được chú cá chép Xiêm khổng lồ nặng 60kg tại một khu nghỉ dưỡng câu cá ở Krabi, Thái Lan sau 25 phút thả cần.

Con cá chép nặng 60kg do ông Keith Williams (trái) bắt được.

Stuart Gillham - chủ nhân khu nghỉ dưỡng cho biết: “Ông Keith cùng với một nhóm bạn của ông ấy đã đến đây để tổ chức sinh nhật lần thứ 56. Ông Keith nói với vợ rằng ông có linh cảm sẽ câu được một con cá đặc biệt vào hôm đó”.

“Ông Keith lúc đó hơi sốc. Ông ấy nói chưa bao giờ tưởng tượng có thể câu được con cá lập kỷ lục thế giới”, Gillham nói thêm. 

Trước đó, ông Andy Harman, đến từ thị trấn Reigate, quận Surrey, cũng bắt được con cá chép Xiêm khi đang du lịch ở Thái Lan, sau khi vật lộn với nó gần một giờ đồng hồ.

Ông Harman đã sử dụng một miếng bánh mì để làm mồi khi đi câu tại khu vực nước mặn Palm Tree ở Ratchaburi.

"Con cá đã mắc bẫy của tôi khi chui vào cái lồng hình chữ nhật. Nó quá lớn so với chiếc lưới đánh cá thông thường", ông Harman nói.

Ông Andy Harman chụp ảnh với con cá chép Xiêm khổng lồ. Ảnh: BNPS

Theo Express, sau khi chụp ảnh với con cá khổng lồ, ông Harman thả nó về hồ.

Cá chép Xiêm là giống cá chép lớn nhất thế giới có thể được tìm thấy sống tự nhiên ở các lưu vực sông châu Á. Loài cá này di chuyển chậm, chủ yếu ăn các loại rau như trái cây và các loại tảo. Chúng hầu như chỉ ăn chay và gần như không bao giờ ăn các động vật sống.

Nhiều câu lạc bộ câu cá đã tổ chức những chuyến đi dài ngày, đến những vùng đất dọc ven sông Mê Kông để câu cá chép Xiêm. Cá chép Xiêm khổng lồ đã được liệt kê là Cực kỳ nguy cấp trong Sách đỏ của IUCN.

Hiện nay, cá chép Xiêm chỉ còn nhiều ở Thái Lan, do chính quyền quản lý tốt việc đánh bắt có giới hạn.

Tin nổi bật