Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đề xuất thành lập Ủy ban quốc gia về tài nguyên, môi trường biển

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Ngày 8/4, Hội thảo tham vấn góp ý dự thảo Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo đã diễn ra tại TP Nha Trang.

(ĐSPL) - Ngày 8/4, tại TP Nha Trang, đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi Cục biển và hải đảo của 28 tỉnh, thành phố ven biển đã tham dự Hội thảo tham vấn góp ý dự thảo Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

Hội thảo do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức, tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển cho rằng, đã có sự chồng chéo trong quản lý giữa các cấp, các ngành. Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, việc sửa đổi và nâng tầm pháp lý những quy định hiện hành về quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, hải đảo, đồng thời bổ sung các quy định còn thiếu để xây dựng và ban hành Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo là rất cần thiết và là yêu cầu thực tiễn khách quan.

Hội thảo tham vấn góp ý dự thảo Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

Dự thảo 2 Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo có 96 điều và 10 chương cụ thể như: Những quy định chung; Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo; Điều tra cơ bản, nghiên cứu khoa học…. Hợp tác quốc tế về tài nguyên và môi trường biển và hải đảo...

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những nội dung: Phạm vi điều chỉnh và kết cấu của dự thảo luật; công tác thanh tra, giám sát tổng hợp; quy hoạch sử dụng biển; phạm vi vùng bờ; trách nhiệm của địa phương trong quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo; đề xuất thành lập Ủy ban quốc gia về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo... Qua đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn chỉnh dự thảo Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo trình Chính phủ vào tháng 6/2014 và Quốc hội vào cuối năm 2014.

Tin nổi bật