Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT ở Đắk Lắk mắc lỗi in ấn, Bộ GD&ĐT sẽ có phương án xử lý

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Nhiều thí sinh tại Đắk Lắk phản ánh mã đề thi 119 môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT bị mờ nhiều chỗ, ảnh hưởng đến quá trình làm bài.

Theo báo Dân trí, trả lời trong buổi họp báo chiều 28/6 về mã đề thi 119 bị hàng chục lỗi ở Đắk Lắk, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, ban chỉ đạo đã nắm được thông tin và đã giao cho ban chỉ đạo thi tỉnh rà soát cụ thể, hướng xử lý theo nguyên tắc đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Nếu câu in lỗi khiến thí sinh không đọc được đề, không làm được thì sẽ báo cáo hướng xử lý cụ thể. Theo phản ánh của phụ huynh trước đó, mã đề thi 119 môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đắk Đắk bị lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết đã nắm được thông tin đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán ở Đắk Lắk bị mờ. Ảnh: VTC News

Cụ thể, một trang của đề thi toán mã 119 bị lỗi hàng chục vị trí. Trong đó, đề vừa lỗi văn phong tiếng Việt, vừa lỗi về mặt ký hiệu toán học. Một số câu lỗi cả câu hỏi, cả đáp án, sai công thức, sai bản chất, thiếu dữ liệu. Điều này sẽ ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh sử dụng môn toán để xét tuyển đại học.

Báo điện tử VTC News thông tin, nhiều phụ huynh cho rằng đây là lỗi nghiêm trọng vì môn Toán có đặc thù về dấu, số, chỉ cần sai một chi tiết nhỏ có thể anh hưởng đến kết quả của thí sinh. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, điểm số từng câu có ý nghĩa quan trọng trong việc xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, do đó phụ huynh mong muốn Bộ GD&ĐT sẽ có phương án xử lý kịp thời.

Cũng trong chiều 28/6, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có nhiều mã đề thi môn Toán bị mờ. Nguyên nhân được cho là do lỗi từ bộ phận in ấn, việc in đề với số lượng lớn trên những máy in siêu tốc nên có 1-3 câu trên một số mã đề bị in mờ.

Theo ông Khoa, qua rà soát ban đầu, khoảng 20 thí sinh bị ảnh hưởng do lỗi mờ mã đề. Để đảm bảo quyền lợi cho những thí sinh này, tỉnh đã báo cáo, đề xuất Ban chỉ đạo thi quốc gia chấm điểm tối đa đối với những thí sinh thực sự bị ảnh hưởng bởi lỗi mờ đề.

Ngày 27/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi môn Toán.Theo đó, nếu thí sinh nào mờ một câu thì chấm cho câu đó đạt 0,2 điểm. Tương tự, chấm 0,4 và 0,6 điểm đối với những thí sinh bị mờ 2-3 câu. “Đây là lỗi kỹ thuật đáng tiếc, gây mờ vài câu trong 1-2 mã đề môn Toán. Tuy nhiên chúng tôi khẳng định đề môn Toán không bị lỗi in sao từ đề chính”, ông Khoa nói.

Tin nổi bật