Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đầu tư 1.700 tỷ đồng xây dựng bãi xe ngầm trong Công viên Thủ Lệ

(DS&PL) -

Bãi đỗ xe này có diện tích để khoảng 390 xe, phần đất trên mặt sẽ dành khoảng 7.500 m2 trồng cây xanh với tổng mức vốn đầu tư lên đến hơn 1.700 tỷ đồng.

Bãi đỗ xe này có diện tích để khoảng 390 xe, phần đất trên mặt sẽ dành khoảng 7.500 m2 trồng cây xanh với tổng mức vốn đầu tư lên đến hơn 1.700 tỷ đồng.

Báo Chính Phủ đưa tin, UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong Công viên Thủ Lệ do Công ty cổ phần Đầu tư Him Lam BC làm chủ đầu tư.

Đây là dự án có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1.700 tỷ đồng với thời gian hoạt động 50 năm, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2020.

TTXVN thông tin, công trình sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 16.100m2; trong đó, diện tích xây dựng có chức năng dịch vụ phụ trợ kết nối không gian ngầm và mặt bằng cảnh quan trên mặt bằng khoảng 638m2.

Hà Nội xây bãi xe ngầm trong Công viên Thủ Lệ. Ảnh: Báo Chính Phủ

Diện tích bãi đỗ xe chuyên dụng của vườn thú trên mặt bằng khoảng hơn 2.000m2.

Tổng diện tích xây dựng phần ngầm khoảng hơn 72.000 m2 với 5 tầng hầm và tầng kỹ thuật.

Sau khi xây dựng xong, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội được sử dụng chung diện tích đất trên bề mặt cùng với Công ty cổ phần đầu tư Him Lam BC.

Số liệu trên báo Tiền Phong, hiện nay, diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và các điểm, bãi đỗ xe công cộng ở Hà Nội mới chỉ đáp ứng được khoảng 8-10% nhu cầu đỗ xe của tổng số phương tiện hiện có.

Số còn lại khoảng 90 - 92% số phương tiện có nhu cầu đỗ hiện nay đang đỗ tại các điểm đỗ xe của chung cư, khu đô thị, sân cơ quan, công sở, lòng đường, vỉa hè, ngõ cụt, sân trường, bệnh viện, các khu đất trống của các dự án... 

Việc đầu tư xây dựng mới bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại trong Công viên Thủ Lệ với công nghệ hiện đại, đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu về bãi đỗ xe ngày càng gia tăng; góp phần giảm tải cho hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật