Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đấu trí với sát thủ máu lạnh (Kỳ 2): Trùm giang hồ Tuấn "con" có 2 tấm bằng đại học

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nguyễn Anh Tuấn (Tuấn “con”) là trùm giang hồ có đến hai tấm bằng đại học nhưng từ bỏ tất cả để gia nhập băng nhóm xã hội đen gây ra nhiều vụ đâm chém kinh hoàng.

Đấu trí với sát thủ (Kỳ 1): 400 ngày truy dấu vết những kẻ "máu lạnh"

Trùm giang hồ có 2 bằng đại học

Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn "Con", SN 1975, quê Hà Đông, Hà Nội) nổi danh trong giới "anh chị Hà thành" với biệt danh "giang hồ có chữ". Bởi lẽ, Nguyễn Anh Tuấn có tới 2 bằng đại học, từng là cử nhân kinh tế K37 trường Đại học Tổng hợp.

Dân Việt thông tin, từ khi còn là một cậu nhóc sinh hoạt ở Cung Thiếu nhi Hà Nội, Tuấn đã được Trà "hinh" (Trần Đức Trà), một trùm giang hồ kiêm võ sư thu nhận làm đệ tử và truyền cho những “bửu bối” của nghề đâm chém.

Năm 1996, sau khi tốt nghiệp đại học, Tuấn rời Hà Nội vào TP.HCM theo đàn anh Trà “hinh” “lập nghiệp”.

Cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, giang hồ miền Bắc thực hiện những cuộc "Nam tiến" rầm rộ và gây thanh thế bằng nhiều cuộc đụng độ.

Thời điểm ấy, 3 băng nhóm do 3 "ông trùm" đất Bắc cầm đầu là Trà “hinh”, “ánh Thiệp" (tức Đỗ Công ánh), và "Thắng chập" (nhân vật từng không chịu thúc thủ trước ông trùm Năm Cam và Năm Cam cũng còn phải kiềng mặt vì độ "chập" của Thắng) với hàng chục tay anh chị gốc Bắc đã gây ra một loạt các vụ thanh toán nhau do những mâu thuẫn từ trước và cả những mâu thuẫn mới khi tranh giành đất làm ăn.

Vào Nam, Tuấn "con" được tin tưởng, giao quản lý toàn băng nhóm.

Trùm giang hồ Nguyễn Anh Tuấn, tức Tuấn “con”. (Ảnh: Dân Việt)

Những phi vụ khét tiếng

Báo Pháp luật Việt Nam từng đưa tin, phi vụ đầu tiên Tuấn “con” chứng tỏ “bản lĩnh” của mình là vụ Tuấn chỉ đạo đám đàn em chém trọng thương 3 người tại quán karaoke 197 Mai Dịch (Hà Nội) vào năm 1997.

Theo Tuấn, đây chỉ là vụ hắn ta được Dũng “Palestin” (một đàn em của Tin “Palestin”, đối tượng từng gây ra một loạt các vụ án hình sự ở Khánh Hòa) nhờ vả nên đã giúp đỡ.

Thành tích bất hảo của Tuấn phải kể đến là vụ “khử” Thắng “Chập” - một cao thủ gốc Nam Định.

Mâu thuẫn bắt đầu từ việc một người bạn của đồng niên Tuấn trong một lần tham gia đánh bạc, nhóm Thắng “Chập” lòe cờ bạc bịp, vét cháy túi. Nghe tin, Tuấn “con” và các đệ tử đã lên kế hoạch phải giết bằng được Thắng “Chập” để rửa hận.

Sau nhiều ngày mật phục mới gặp Thắng “Chập” ở khu vực đường Bình Giã, một đàn em của Tuấn xông tới chém hai nhát vào đầu Thắng, còn Tuấn thì rút súng K54 ra nhằm vào Thắng bắn liên tiếp.

Sau vụ thanh toán Thắng “Chập”, băng nhóm của Tuấn còn gây ra vụ cướp 270 triệu đồng trên đường Cao Thắng. Trong vụ này, Tuấn “con” cũng sử dụng súng bắn chặn, khống chế người bị cướp khi họ có ý định đuổi theo.

Đến vụ chém chết anh Đặng Vũ Thắng (kế toán Thảo Cầm Viên), Tuấn “con” và đồng bọn mới sa lưới pháp luật.

Kết cục của trùm giang hồ

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn tại phiên tòa. (Ảnh: Công lý)

Với những tội ác kinh hoàng trên, ngày 2/2/2005, Nguyễn Anh Tuấn đã bị TAND TP.HCM tuyên tổng hợp hình phạt là tử hình về 4 tội: Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Đánh bạc.

Sau đó, Tuấn “con” kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng đã bị cấp phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

HĐXX nhận định hành vi của Tuấn thực hiện theo kiểu xã hội đen, khiến dư luận hoang mang, cần xử hình phạt cao nhất để răn đe và phòng ngừa tội phạm. Bài học của Tuấn là lời cảnh báo cho những đối tượng coi thường pháp luật.

Mối tình qua song sắt

Sau phiên toà, Tuấn “con” được đưa vào buồng biệt giam chờ ngày thi hành án.

Khát vọng sống trào lên mãnh liệt, Tuấn “con” viết đơn gửi Chủ tịch nước xin được ân xá, cho gã một con đường sống để có cơ hội làm lại cuộc đời. Và may mắn đã mỉm cười với gã khi Chủ tịch nước có quyết định ân giảm cho gã từ án tử hình xuống còn chung thân.

Sau quyết định ân xá này, Tuấn “con” được chuyển vào trại giam Pleiku, Gia Lai. Dù trước khi bị bắt, gã đã có hai đời vợ ở cả Hà Nội và TP.HCM nhưng khi chuyển vào trại giam Pleiku, có một người phụ nữ thường xuyên vượt đường xá xa xôi lặn lội vào thăm nuôi Tuấn bằng một thứ tình cảm chân thành.

Đó là một nữ bác sĩ làm việc tại một bệnh viện tại Hà Nội và luôn đến thăm nuôi Tuấn “con”. Đáp lại tấm chân tình ấy, Tuấn “con” cũng hết sức trân trọng. Nữ bác sĩ chính là động lực để Tuấn cố gắng cải tạo thật tốt.

Mời độc giả đón đọc Kỳ 3: Trùm giang hồ Dũng "Ruồi" và những điều chưa kể vào 15h30 thứ 6 ngày 9/8.

Tin nổi bật