Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đất Thanh Oai (Hà Nội) đấu giá tăng sốc lên hơn 100 triệu/m2: UBND huyện nói gì?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) lên tiếng liên quan đến việc việc nhiều lô đất trúng đấu giá tăng nhiều lần so với giá khởi điểm lên đến hơn 100 triệu/m2.

Đất đấu giá tăng sốc, lên hơn 100 triệu/m2

Ngày 10/8, 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai vừa được tổ chức đấu giá. Các thửa đất có diện tích từ 60-85m2/thửa đất với giá khởi điểm từ 8,6-12,5 triệu đồng/m2.

Được biết, có 4.550 hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất được bán ra. Hồ sơ đủ điều kiện là 4.439 hồ sơ với hơn 1.500 khách hàng.

Theo ghi nhận trên báo VietNamnet, tại cuộc đấu giá, có rất đông người tới tham dự. Kết quả nhiều lô đất tăng giá hàng tỷ đồng so với giá khởi điểm. Bảng tổng hợp cho thấy, khoảng 15 lô có khởi điểm từ 955 triệu/lô đều “đội” giá lên hơn 7 tỷ đồng/lô.

Phiên đấu giá đất tại huyện Thanh Oai ngày 10/8. Ảnh: VietNamnet

Như lô LK01-4, diện tích 85m2, có giá khởi điểm 11,2 triệu đồng/m2, trúng đấu giá 84,7 triệu đồng/m2, thành tiền tổng lô đất là 7,2 tỷ đồng. Lô LK01-11, giá khởi điểm 12,5 triệu đồng/m2, trúng đấu giá 90,6 triệu đồng/m2.

Lô LK03-10 có diện tích gần 65m2 có giá trúng cao nhất lên tới 100,5 triệu đồng/m2, gấp 8 lần giá khởi điểm.

Mọi việc đều được kiểm soát

Liên quan đến việc đất Thanh Oai đấu giá tăng sốc lên hơn 100 triệu/m2, nhiều nhà đầu đầu tư tỏ ra ngạc nhiên khi hàng ngàn lô đất các huyện vùng ven, cách trung tâm thành phố từ 30 - 40km đều được chốt giá "trên trời".

Báo Tiền Phong dẫn lời đại diện UBND huyện Thanh Oai cho biết, quy trình tổ chức đấu giá an toàn tuyệt đối, một vài khách hàng có thắc mắc nhưng không xảy ra vấn đề gì, mọi việc đều được kiểm soát.

Theo vị đại diện, phiên đấu giá có sự tham gia của 1.600 người, với tổng số hồ sơ nộp đăng ký tham gia đấu giá lên tới 7.000 bộ. Đây là kỷ lục về lượng hồ sơ tham gia một phiên đấu giá đất trên địa bàn huyện Thanh Oai từ trước tới nay.

Vị trí các lô đất đấu giá ở Thanh Oai ngày 10/8. Ảnh: ZNews

Nói thêm về giá khởi điểm, vị này cho rằng, giá khởi điểm không phải là giá tham chiếu để người tham gia đấu giá quyết định bỏ giá mà chỉ có ý nghĩa là cơ sở để tính 20% tiền đặt cọc. "Tôi cho rằng, người tham gia đấu giá họ cũng đã tham chiếu giá cả thị trường", vị này khẳng định.

Chuyên gia bất động sản nói gì?

Nêu quan điểm về phiên đấu giá đất ở Thanh Oai, Tạp chí Tri thức dẫn lời ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản, cho rằng số lượng người tham gia phiên đấu giá cũng như kết quả đấu giá tại Thanh Oai phản ánh nhu cầu của thị trường, cả nhu cầu đầu tư lẫn sử dụng.

Theo chuyên gia này, một trong những nguyên nhân khiến giá đất đấu tại Thanh Oai cao như vừa qua là nguồn cung đất nền hạn chế, đặc biệt các loại đất chính thống, pháp lý sạch như đất đấu giá.

Ông Đính nhìn nhận giá đất trúng đấu giá tại Thanh Oai là cao song không bất thường nếu so sánh với giá đất tại nhiều huyện vùng ven khác như Đông Anh, Quốc Oai, Mê Linh… Cũng theo lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản, các luật liên quan đến bất động sản vừa có hiệu lực dự báo siết chặt nguồn cung đất đai, khiến các nhà đầu tư vội vàng “ôm hàng" chờ thời.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng giá đất trong phiên đấu giá vừa qua là ảo, bất thường.

Thời gian vừa qua, các phiên đấu giá đất vùng ven Hà Nội liên tục thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Vào cuối tháng 7, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đan Phượng tổ chức thành công cuộc đấu giá 85 thửa đất, giá khởi điểm từ 40-51 triệu đồng/m2.

Với 85 thửa đất được công khai đấu giá, tổng số hồ sơ tham dự lên tới hơn 1.200 bộ, tương đương mỗi lô đất có khoảng 14 khách hàng quan tâm.

85 thửa đất đã được bán thành công, trong đó, lô trúng đấu giá cao nhất lên tới 99,2 triệu đồng/m2, cao gấp đôi giá khởi điểm. Các thửa này nằm sát mặt trục đường nhánh N1.

Tin nổi bật