Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM thông tin về vàng miếng 1 chữ và 2 chữ

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết không có sự khác biệt về chất lượng và giá trị giữa vàng miếng SJC loại một chữ và hai chữ.

Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 5/8, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết đã tiến hành thu mua lại loại vàng miếng SJC một chữ trên số seri và vàng móp méo hai chữ sau hơn 2 tuần tạm ngừng thu mua.

Việc tạm ngừng mua vàng miếng SJC một chữ trên số seri và vàng móp méo hai chữ của thương hiệu vàng quốc gia đã khiến không ít người dân nắm giữ loại vàng này lo lắng về quyền lợi và giá cả khi giao dịch.

Liên quan vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết vàng miếng SJC là sản phẩm mang thương hiệu quốc gia, trong đó, Nhà nước quản lý và có quy định cụ thể về sản xuất, gia công và mua bán vàng miếng SJC.

Không có sự khác biệt về chất lượng và giá trị giữa vàng miếng SJC loại một chữ và hai chữ. Ảnh: Vnbusiness

“Vì vậy, vàng miếng SJC loại một chữ và hai chữ có chất lượng và giá trị như nhau. Nếu có sự phân biệt giữa hai loại vàng này thì đó chỉ là thời điểm sản xuất và ký hiệu một chữ và hai chữ, cũng chính là ký tự chữ trước dãy số seri. Do vậy, người dân yên tâm về việc sở hữu vàng miếng SJC, không có sự khác biệt về chất lượng và giá trị của hai sản phẩm này”, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM thông tin.

Theo báo Dân trí, về phía doanh nghiệp, nhà điều hành tiền tệ thành phố nhận định SJC là công ty thuộc sở hữu Nhà nước, được cấp phép mua bán vàng miếng SJC. 

Về mặt chính sách, Ngân hàng Nhà nước luôn đảm bảo cho người dân mua - bán vàng miếng SJC diễn ra bình thường. Song hoạt động này phải đảm bảo đúng quy định như mua bán vàng miếng tại đúng địa điểm, tổ chức được cơ quan quản lý cấp phép.

Nhà điều hành tiền tệ thông tin thêm rằng vàng là hàng hóa đặc biệt, với yêu cầu về công tác quản lý nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế xã hội với mục tiêu chung mang lại lợi ích cho người dân và nền kinh tế. Vì vậy, lợi ích của người dân luôn được đảm bảo song cũng cần chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng.

Tin nổi bật