Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dắt chó đi dạo, cặp vợ chồng nhặt được “kho báu” 236 tỷ đồng

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Đang dắt chó đi dạo trong vườn, cặp vợ chồng bất ngờ phát hiện chiếc chum đựng kho báu sáng lấp lánh cả một góc vườn.

Cách đây 10 năm, một cặp vợ chồng ở California đã có một phát hiện thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Trong một buổi dạo chơi bình thường trong vườn nhà cùng chú chó cưng, họ tình cờ bắt gặp một lon kim loại gỉ sét nhô lên khỏi mặt đất. Tò mò, họ đào lên và không thể tin vào mắt mình khi bên trong chứa đầy những đồng tiền vàng lấp lánh.

Mặc dù giá trị in trên những đồng tiền này chỉ vào khoảng 27.980 USD vào thời điểm đó, nhưng giá trị thực của chúng đã tăng vọt theo thời gian. Ước tính, kho báu này hiện có giá trị lên tới 10 triệu USD, tương đương với 236,6 tỷ đồng.

Dắt chó đi dạo là việc làm thường ngày của cặp vợ chồng, tuy nhiên lần này họ lại có một phát hiện đổi đời. Ảnh minh họa

Theo truyền thông đưa tin, cặp vợ chồng người California đã sống trên mảnh đất của mình nhiều năm, thường xuyên đi lại quanh khu vườn mà không hề hay biết rằng một kho báu khổng lồ đang nằm ngay dưới chân họ.

Một ngày nọ, khi đang dạo chơi trên con đường mòn trong vườn cùng chú chó cưng, họ tình cờ phát hiện một chiếc hũ kim loại gỉ sét nằm ẩn mình trong đất. Tò mò, họ quyết định đào lên nhưng bất ngờ vì nó nặng hơn dự kiến. Ban đầu, họ chỉ nghĩ rằng chiếc hũ chứa sơn chì cũ.

Tuy nhiên, khi mang về nhà, chiếc hũ bất ngờ nứt ra, để lộ một cạnh của đồng tiền vàng sáng bóng. Vô cùng kinh ngạc, họ quay trở lại khu vườn và tiếp tục tìm kiếm, cuối cùng phát hiện thêm 7 chiếc hũ khác, tất cả đều chứa đầy những đồng tiền vàng quý giá.

Tin tức về kho báu nhanh chóng lan truyền, thu hút sự chú ý của các chuyên gia. Họ đổ xô đến hiện trường, không giấu nổi sự phấn khích trước phát hiện có một không hai này. "Đây là một cơ hội hiếm có trong đời, một kho báu thực sự", chuyên gia kiểm định Don Kagin chia sẻ.

Các đồng xu với vô vàn mệnh giá khác nhau, có niên đại hàng trăm năm. Ảnh: The Associated Press

Theo tờ The Guardian, kho báu bao gồm tổng cộng 1.427 đồng tiền vàng, có niên đại từ năm 1847 đến 1894. Các đồng xu này có mệnh giá đa dạng, từ 5 USD, 10 USD đến 20 USD, và hầu hết đều không còn được lưu hành. Phần lớn trong số đó được đúc tại San Francisco, ngoại trừ một đồng 5 USD đặc biệt có nguồn gốc từ Georgia.

Sau khi câu chuyện về kho báu được lan truyền rộng rãi, cặp vợ chồng người Mỹ đã quyết định giữ kín danh tính của mình để tránh sự chú ý không mong muốn từ những người săn tìm kho báu khác. Họ cũng đã liên hệ với một công ty chuyên về sưu tầm tiền xu để được tư vấn và hỗ trợ trong việc xử lý hợp pháp kho báu mà họ tình cờ tìm thấy.

Tin nổi bật