Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đáp trả bằng "hỏa thần" TOS-1, quân đội Syria thiêu trụi nhiều xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ

(DS&PL) -

Quân đội Syria (SAA) dưới sự hỗ trợ của Nga vẫn đang từng bước tiêu diệt phiến quân và ngăn chặn sự “xâm lược” của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Syria (SAA) dưới sự hỗ trợ của Nga vẫn đang từng bước tiêu diệt phiến quân và ngăn chặn sự “xâm lược” của Thổ Nhĩ Kỳ.

Giao tranh giữa SAA và phiến quân ở Aleppo vẫn diễn ra ác liệt. Ảnh: Sohu.

Hãng thông tấn Pentapostagma ngày14/2 cho biết, SAA đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn ở Aleppo để đáp trả các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đáng chú ý, theo Pentapostagma trong quá trình chiến đấu, SAA đã sử dụng hệ thống TOS-1 MLRS mang đầu đạn nhiệp áp. Đây được coi là hệ thống “hỏa thần”, thiêu trụi nhiều phương tiện chiến đấu của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, trong đó 3 xe tăng bị hủy diệt hoàn toàn và nhiều tay súng bị trọng thương.

TOS-1 là hệ pháo phản lực đa nòng/bắn loạt và là một loại vũ khí nhiệt áp do Liên Xô chế tạo, được đặt trên khung gầm xe tăng T-72, được thiết kế để tiêu diệt bộ binh đối phương trong công sự, nơi có địa hình trống trải, trong các loại xe thiết giáp hạng nhẹ, cũng như các loại khí tài, công trình... 

Đây là lần thứ 2 SAA sử dụng hệ thống TOS-1 để tấn công, lần đầu tiên SAA sử dụng là vào tháng 5/2018, khi đó TOS-1 được đưa ra để đáp trả các cuộc tấn công của Israel nhằm vào các mục tiêu ở Damascus.

Trước đó, ngày 14/2 các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một trực thăng của quân đội Syria ở vùng nông thôn tỉnh Aleppo, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Quân đội Syria đã xác nhận vụ tấn công trên, cho hay vụ việc diễn ra ở khu vực có lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng. Đây là chiếc trực thăng thứ hai của Syria bị các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trong vài ngày qua.

Ngày 11/2, ba phi công của Syria cũng đã thiệt mạng khi các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một trực thăng của Syria tại tỉnh Idlib.

2 năm trước, Nga cùng Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận thiết lập khu phi quân sự tại Idlib (Syria) nhưng những thương vong của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã châm ngòi cho xung đột nảy lửa giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện nay.

Chỉ trong vòng 10 tuần gần đây, cuộc chiến đã làm 700.000 người dân phải bỏ nhà cửa và làm căng thẳng hơn quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật