Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trực thăng chiến đấu thứ 2 của Syria bị bắn rơi

(DS&PL) -

Một chiếc máy bay trực thăng chiến đấu của Syria vừa bị bắn rơi ở vùng Tây Bắc đất nước này. Đây là chiếc trực thăng thứ 2 bị bắn rơi chỉ trong vòng 3 ngày.

Một chiếc máy bay trực thăng chiến đấu của Syria vừa bị bắn rơi ở vùng Tây Bắc đất nước này. Đây là chiếc trực thăng thứ 2 bị bắn rơi chỉ trong vòng 3 ngày.

Chiếc máy bay trực thăng của Quân đội Syria bốc cháy ngùn ngụt khi bị rơi xuống đất

Hãng tin nhà nước Syria SANA ngày 14/2, dẫn nguồn tin quân sự cho hay : “Một trong những máy bay trực thăng quân sự của chúng ta đã bị trúng tên lửa đối thủ ở khu vực nông thôn phía tây Aleppo, nơi các nhóm vũ trang đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ đang triển khai lực lượng. Điều này đã dẫn đến việc trực thăng bị rơi và phi hành đoàn thiệt mạng”.

Các hãng thông tấn khác cũng đưa tin, chiếc trực thăng bị trúng đạn và rơi xuống vùng Al Atarib ở tỉnh Aleppo, phía tây bắc Idlib khi nó đang tham gia nhiệm vụ chiến đấu tiêu diệt khủng bố ở Urem Al-Kubra.

Chiếc trực thăng đã bị bắn hạ bởi các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Jabhat al-Nusra.

Một đoạn video được đăng tải ngay sau đó đã ghi lại thời khắc chiếc trực thăng bị tên lửa phiến quân bắn trúng.

[presscloud]14648[/presscloud]

Theo South Front, toàn bộ phi hành đoàn trên chiếc trực thăng đã thiệt mạng. Máy bay nhiều khả năng đã bị bắn hạ bởi một tên lửa phòng không vác vai (MANPAD).

Theo tổ chức giám sát chiến tranh Syria, tính đến ngày 14/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai 6.500 quân nhân tới tây bắc Syria và 1.900 phương tiện quân sự.

Trước đó, ngày 11/2, lực lượng đối lập chính phủ Syria từng bắn rơi một trực thăng quân sự của Damascus gần al-Nayrab, Idlib. Như vậy, trong 3 ngày, Syria đã mất 2 trực thăng quân sự do bị lực lượng đối lập bắn rơi.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật