Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Danh tính thủ phạm đập vỡ kính 9 ô tô ở khu đô thị Văn Quán

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) bắt giữ thủ phạm đập vỡ cửa kính 9 ô tô đỗ ở khu đô thị Văn Quán để trộm cắp tài sản sau 6 ngày truy xét.

Ngày 22/6, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết đơn vị đã phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội bắt giữ Thái Văn Quang (24 tuổi, ở xã Tân Triều, Thanh Trì) để điều tra liên quan vụ 9 ô tô bị đập vỡ cửa kính tại khu đô thị Văn Quán.

Theo cơ quan chức năng, vì mâu thuẫn gia đình, Quang bỏ nhà đi lang thang ở xã Tân Triều và xin làm tại một quán cơm thiện nguyện. Tuy nhiên, thù lao từ công việc trên quá ít nên Quang nảy sinh ý định đi trộm cắp để có tiền tiêu. Quang nhắm tới những ô tô dừng đỗ qua đêm không người trông trong các khu dân cư.

Một ô tô bị đối tượng đập cửa kính lái để trộm cắp tài sản. Ảnh: Dân trí

Để gây án, Quang đặt mua một chiếc búa và một đôi găng tay.

Theo cơ quan điều tra, tối 16/6, Quang đi đến một quán internet ở khu vực Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) ngồi chơi đến khoảng gần 23h30 thì đi bộ về Hà Đông.

Sau đó, Quang đi vào khu đô thị Văn Quán, mặc áo mưa, đội mũ kín để tránh bị nhận diện. Đến khu vực sân khu chung cư CT8, Quang phát hiện 2 ô tô không có người trông giữ nên đập vỡ cửa kính. Một xe không có tài sản bên trong, xe còn lại kích hoạt hệ thống báo động nên Quang chưa đập được kính đã phải bỏ chạy.

Sau đó Quang đi đến một nhà văn hóa phía sau sân vận động Hà Đông, đập vỡ cửa kính một ô tô màu trắng nhưng cũng không lấy được gì. Quang quay lại phường Văn Quán, đi theo đường 19/5 qua đoạn sân bóng, đập vỡ kính một ô tô màu đỏ, lấy được một tai nghe không dây, 3 tờ tiền mệnh giá 2 USD. Sang đến chung cư CT8 (địa điểm gây án ban đầu), Quang tiếp tục đập vỡ kính 6 ô tô khác.

Sau khi đập vỡ kính tổng cộng 9 chiếc xe, Quang đi bộ lòng vòng qua nhiều tuyến đường, thay đổi trang phục, dép, rồi cuối cùng đi xe buýt về quán cơm lúc gần 7h ngày 17/6.

Ngày 21/6, Công an quận Hà Đông và Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Quang. Đối tượng khai thu được chỉ là một sạc dự phòng, một lọ sáp vuốt tóc, ít tiền lẻ. Tuy nhiên, một bị hại tường trình đã mất số tiền hơn 18 triệu đồng trong ô tô. 

Tin nổi bật