Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đánh bạn nhậu bị thương vì xin thanh toán tiền để về trước mà không đồng ý

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Quá trình ăn uống, Hà Văn Đoàn xin thanh toán tiền và đi về trước nhưng Dũng không cho nên hai người xảy ra cãi nhau dẫn đến xô xát khiến 1 người bị thương.

Ngày 31/8, Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ việc gây thương tích xuất phát từ mâu thuẫn sau khi sử dụng rượu, bia.   

Trước đó, 23h30 phút ngày 21/8, Hà Văn Đoàn, (SN 2006, trú tại thôn Hợp Nhất, xã Luận Khê, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) cùng Lương Văn Dũng, (SN 1998) và L.V.T, (SN 2008, cùng trú tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân) đến quán ăn trên địa bàn huyện để ăn và có sử dụng rượu, bia. 

Quá trình ăn uống, Hà Văn Đoàn xin thanh toán tiền và đi về trước nhưng Dũng không cho nên hai người xảy ra cãi nhau, Dũng tát Đoàn một cái. Do bực tức nên Đoàn đã vào một nhà dân gần đó lấy dao và chém về phía Dũng nhưng không trúng mà lại trúng vào bả vai trái của anh L.V.T đang ngồi cạnh. Hậu quả anh T bị thương rách da ở bả vai trái phải đi điều trị tại cơ sở y tế. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thường Xuân xác minh xử lý theo quy định.

Đối tượng Hà Văn Đoàn.

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần nhận thức rõ rượu, bia, chất có cồn, chất kích thích tác động đến cảm xúc và hành vi, khiến cho người sử dụng rơi vào tình trạng hưng phấn, khó kiểm soát được hành vi của mình. Đây cũng là nguyên nhân chính phát sinh các mâu thuẫn, xích mích trong sinh hoạt hàng ngày, đồng thời là tác nhân dẫn tới các hành vi tiêu cực, gây hậu quả nghiêm trọng.

Qua đó, hạn chế việc sử dụng rượu, bia, chất có cồn; ngoài ra, khi sử dụng rượu, bia, chất có cồn, bản thân phải luôn đề ra nguyên tắc, uống có giới hạn, không để rượu, bia làm ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát hành vi, không ép buộc, xúi giục người khác sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích. Đồng thời, khi phát hiện tội phạm, vi phạm pháp luật cần khẩn trương thông báo tới cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời, ngăn chặn hậu quả, thiệt hại xảy ra và giải quyết theo quy định pháp luật.

Tin nổi bật