Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đang cố gắng “đánh vật” để phục hồi doanh số, Nissan lại thêm điêu đứng vì Covid-19

(DS&PL) -

Nissan công bố doanh số sụt giảm kỷ lục đến 80% trong tháng 2 vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nissan công bố doanh số sụt giảm kỷ lục đến 80% trong tháng 2 vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo báo cáo, soanh số bán xe của Nissan Motor tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất của hãng, giảm 80,3% trong tháng 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sự sụt giảm xảy ra khi nhà sản xuất này đang cố gắng "đánh vật" để phục hồi doanh số của mình.

Makoto Uchida - CEO mới nhất của tập đoàn Nissan. Ảnh: Nissan

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết đã bán được 15.111 xe vào tháng 2/2020 tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới khi nhu cầu về các mẫu xe mui trần của hãng là Sylphy và X-Trail, Qashqai tiếp tục giảm.

Nissan đã đặt cược vào sự tăng trưởng ở Trung Quốc để giảm bớt tác động từ hoạt động kinh doanh sụt giảm tại Mỹ và Nhật Bản, nơi doanh số xe hơi giảm 27% trong tháng trước. Nhưng việc cấm đi lại và đóng cửa đường bộ ở nhiều khu vực của Trung Quốc vào tháng 2 đã dẫn đến việc sản xuất bị chậm lại kể từ tháng trước.

Makoto Uchida - CEO mới nhất của tập đoàn Nissan cho rằng, lý do cho sự suy thoái của Nissan trên thị trường là bởi hãng quá phụ thuộc vào việc nuôi doanh số thông qua chiến dịch khuyến mại và chiến lược này không thể được sử dụng lâu dài.

Uchida cho biết, ông có một kế hoạch để đẩy nhanh việc ra mắt các mẫu xe mới với trang bị công nghệ mới ProPilot do những trang bị hiện hữu trên xe Nissan bị phàn nàn là lạc hậu trên thị trường.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật