Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đám cưới của cặp đôi chênh lệch 65 tuổi khiến dư luận xôn xao

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Một cư dân mạng mới đây đã chia sẻ hình ảnh về đám cưới của cô dâu và chú rể lệch 60 tuổi diễn ra ở tỉnh Riau, Indonesia khiến dân mạng xôn xao.

Mới đây, cư dân mạng Indonesia xôn xao chia sẻ hình ảnh về một đám cưới có sự chênh lệch tuổi tác vô cùng lớn giữa cô dâu và chú rể. Theo thông tin được chia sẻ, đám cưới diễn ra tại tỉnh Riau, Indonesia, chú rể năm nay 75 tuổi, còn cô dâu chỉ mới 15 tuổi.

Mặc dù hình ảnh về đám cưới chỉ mới được chia sẻ gần đây, nhưng thông tin cho biết hôn lễ đã được tổ chức vào cuối tháng 6. Đoạn clip ghi lại cảnh đám cưới cho thấy cô dâu và chú rể diện trang phục truyền thống, rạng rỡ trong niềm hạnh phúc. Rạp cưới được dựng rộng rãi, thu hút đông đảo quan khách đến tham dự.

Điều khiến nhiều người chú ý nhất chính là sự chênh lệch tuổi tác lên đến 60 năm giữa cặp đôi. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và đặt ra những nghi vấn về mối quan hệ của họ.

Đám cưới diễn ra tại tỉnh Riau, Indonesia, chú rể năm nay 75 tuổi, còn cô dâu chỉ mới 15 tuổi. Ảnh: Trbune.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, trưởng làng nơi cô dâu chú rể sinh sống đã xác nhận thông tin về đám cưới và cho biết họ đang sống hạnh phúc bên nhau. Trưởng làng cũng chia sẻ thêm rằng, mặc dù chú rể đã cao tuổi nhưng không hề giàu có như mọi người nghĩ, và gia đình cô gái đồng ý cho hai người đến với nhau.

Vì cô dâu kết hôn ở tuổi vị thành niên nên cặp đôi đã phải tham dự một phiên tòa ở Tòa án Tôn giáo địa phương. Trưởng làng cho biết, phía tòa án đã đồng ý cho 2 người kết hôn. Tại quốc gia Đông Nam Á này, Tòa án Tôn giáo giải quyết các tranh chấp của các tín đồ Hồi giáo liên quan đến hôn nhân gia đình, tài sản thừa kế, quà tặng... 

Theo luật của Indonesia, nam và nữ chỉ được kết hôn khi đủ 19 tuổi. Tuy nhiên, họ có thể kết hôn sớm hơn khi được Tòa án Tôn giáo cho phép.

Hiện tại, câu chuyện về đám cưới lệch tuổi này vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Vào năm 2022, một người đàn ông 78 tuổi ở Philippines cũng đã gây chú ý khi kết hôn với cô gái 18 tuổi.

Theo đó, người đàn ông tên là Rashed Mangacop, một nông dân lớn tuổi, Ông đã quen Halima Abdullah, 18 tuổi 3 năm trước trong một bữa tiệc ở tỉnh Cagayan.

Người đàn ông 78 tuổi ở Philippines cũng đã gây chú ý khi kết hôn với cô gái 18 tuổi. Ảnh: ViralPress.

Trước khi đến với Halima, ông Rashed chưa từng yêu ai. Và với Halima, ông Rashed cũng là mối tình đầu. Người thân của cả hai cho biết, họ đã trải qua 3 năm hẹn hò trước khi quyết định kết hôn vào ngày 25/8 vừa qua. 

Cháu trai của ông Rashed, Ben Mangacop chia sẻ: "Chú Rashed và cô Halima gặp nhau trong một bữa tiệc tối vì bố cô dâu làm việc cho chú tôi. Họ có cảm tình với nhau từ hôm đó. Cô Halima yêu chú tôi trước. Chú Rashed tuy lớn tuổi nhưng vẫn còn độc thân nên mọi người rất ủng hộ mối quan hệ này và luôn chúc phúc cho họ".

Khi được hỏi cuộc hôn nhân này có phải do sắp đặt không, Ben thẳng thắn: "Cuộc hôn nhân này của chú Rashed và vợ hoàn toàn trên cơ sở tình yêu, không phải là cuộc hôn nhân sắp đặt như nhiều người vẫn nghĩ. Họ thực sự rất yêu thương nhau". 

Tin nổi bật