Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đắk Lắk ghi nhận thêm trường hợp mắc “vi khuẩn ăn thịt người”

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Người phụ nữ bị đau bụng nên nhập viện thăm khám, sau đó được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore trên nền đái tháo đường type 2.

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết đơn vị này đang điều trị cho một bệnh nhân mắc bệnh Whitmore, thường được gọi là “vi khuẩn ăn thịt người”.

Cụ thể, ngày 10/10, bà B.T.H (SN 1982, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) đau bụng dữ dội nên vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị áp xe lá lách nên được phẫu thuật điều trị.

Sau khi xuất viện về nhà, bệnh nhân tiếp tục đau bụng nên ngày 31/10 nhập viện khám lại. Sau đó, người bệnh được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore trên nền đái tháo đường type 2.

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: Người Lao Động

Theo bác sĩ Phạm Hồng Lâm – Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, sau khi được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore, khoa Truyền nhiễm phối hợp với khoa Ngoại đang tích cực điều trị cho người bệnh.

Dự kiến bện nhân sẽ tiếp tục được điều trị tấn công bằng kháng sinh mạnh trong vòng 4 tuần tại bệnh viện. Sau đó, nếu hồi phục tốt thì người bệnh sẽ được cho về nhà tiếp tục điều trị trong vòng 3 tháng.

Được biết, bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng ở người và động vật do vi trùng có tên khoa học là Burkholderia pseudomallei gây ra. Bệnh có thể gây loét và hoại tử hay người dân hay gọi đây là bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”.

Theo báo Tiền Phong, đây là trường hợp thứ 3 mắc bệnh Whitmore trên địa bàn tỉnh. Hai trường hợp mắc bệnh Whitmore trước đó được ghi nhận tại huyện Ea Súp và Cư Kuin.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật