Ông Olivier Langlet- Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, trong giai đoạn 2022-2026; Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Group có kế hoạch đầu tư 30 tỷ baht (gần 828 triệu USD, tương đương 20.000 tỷ đồng) vào Việt Nam trong giai đoạn 2022-2026.
Central Retail sẽ mở rộng phạm vi hoạt động trên 55/63 tỉnh thành của Việt Nam. Ảnh minh họa: Central Retail.
Mục đích là tăng doanh số bán hàng tại Việt Nam lên 100 tỷ baht (khoảng 65.000 tỷ đồng) trong 5 năm tới với tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh sẽ tăng gấp đôi lên mức 15% so với mức 8% như hiện nay. Central Retail sẽ mở rộng phạm vi hoạt động trên 55/63 tỉnh thành của Việt Nam.
Theo ông Langlet, Central sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số tại Việt Nam thông qua 3 chiến lược: mở rộng và củng cố các hoạt động kinh doanh cốt lõi trên toàn quốc, trong đó có việc mở rộng các cửa hàng thực phẩm và trung tâm thương mại GO!; tung ra các sản phẩm mang thương hiệu riêng phục vụ nhóm khách hàng quan tâm tới giá trị; phát triển các dự án hỗn hợp để tăng cường kinh doanh bất động sản.
“Năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38,6 tỷ baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail”, ông Olivier cho biết.
Theo dữ liệu của Euromonitor, Central Retail là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất Việt Nam trong mảng đại siêu thị (62%) và thuộc top đầu mảng trung tâm thương mại.
Central cũng hướng tới xây dựng các nền tảng bán lẻ đa kênh mạnh mẽ để mang lại các trải nghiệm mua sắm liền mạch mới cho khách hàng, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt những cơ hội để mở rộng kinh doanh, cơ sở khách hàng, phục vụ người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.
Bạch Hiền (t/h)