Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng: Xóa phần vẽ bậy của du khách trên cầu Vàng

(DS&PL) -

Hai nhân viên đã nhanh chóng dùng sơn màu xám để che đi dòng chữ xấu xí mà một du khách vô ý thức đã viết bậy trên Cầu Vàng, Đà Nẵng hôm 22/4.

Hai nhân viên đã nhanh chóng dùng sơn màu xám để che đi dòng chữ xấu xí mà một du khách vô ý thức đã viết bậy trên cầu Vàng, Đà Nẵng hôm 22/4.

Tròn một ngày sau khi cầu Vàng Đà Nẵng bị vẽ bậy, các công nhân của khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã nhanh chóng dùng sơn màu xám để che đi dòng chữ xấu xí mà du khách để lại trên cầu. 

Đội hoạ sĩ khu du lịch Sun World Bà Nà Hill mất gần 4 giờ đồng hồ để khắc phục hậu quả do du khách vẽ bậy - Ảnh: Thanh niên.

Đại diện khu du lịch, ông Nguyễn Lâm An cho biết, việc phủ lại màu sơn nguyên bản như ban đầu cho bàn tay ở khu vực bị vẽ bậy không hề đơn giản. Quy trình phủ lại màu sơn hết sức khó khăn, đầu tiên, đội họa sĩ phải làm sạch bề mặt khu vực bị vẽ bậy, tiếp theo là dùng sơn trắng phủ lên dòng chữ viết bằng bút xóa, sau đó dùng lớp sơn màu tiệp với bề mặt cũ và màu rêu của bàn tay để pha phối, vẽ lại nhiều lớp màu khác nhau theo đúng quy trình trước đây các chuyên gia kỹ thuật đã áp dụng để hoàn thiện công trình này.

Mỗi lớp sơn sau muốn được vẽ lên lại phải chờ lớp màu trước đó khô hết, vẽ đi vẽ lại tới 4-5 lớp sơn khác nhau, kết hợp với kĩ thuật pha, phối màu tinh xảo mới có thể tạo nên màu sắc giống với ban đầu.

“Đội họa sĩ của Bà Nà làm việc rất khẩn trương nhưng để hoàn thiện việc khắc phục này cũng mất gần 4 giờ đồng hồ. Mặc dù có đội họa sĩ chuyên nghiệp nhưng việc khôi phục lại hoàn toàn như ban đầu là rất khó”, ông An chia sẻ.

Chỉ sau vài phút được đăng tải, bài đăng này đã nhận về gần 7 nghìn lượt tương tác. Đa phần cư dân mạng đều gửi lời cảm ơn trước động thái xử lí nhanh - gọn - kịp thời này. Đồng thời nhiều người cũng cho rằng đây chính là bài học cảnh tỉnh dành cho những người trẻ nào đang có ý định "đánh dấu lãnh thổ" khi đi du lịch.

Trước đó, vào ngày 22/4, một nam du khách đã khiến nhiều người nổi giận khi ngang nhiên dùng bút xoá viết lên phần bàn tay điêu khắc bằng đá ở Cầu Vàng. Sau khi hoàn thành "tác phẩm" của mình, nhân vật chính còn thản nhiên dùng điện thoại để tự sướng.

Hành động vô ý thức của nam du khách khiến nhiều người bức xúc.

Hàng ngàn bình luận giận dữ kèm theo những bình luận bức xúc về ý thức kém của chàng trai trong ảnh đã được cư dân mạng để lại.

Không chỉ nhân vật chính bị “ném đá” không thương tiếc, người chụp ảnh phản ánh hành động này cũng bị vạ lây. Một số cho rằng, thay vì chụp ảnh phản ánh sự việc, những người chứng kiến sự việc nên nhắc nhở và ngăn chặn kịp thời hành động xấu xí này.

Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng bức xúc với những hành vi thiếu ý thức của một bộ phận không nhỏ khách du lịch. Cách đây không lâu, sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Một du khách “vô tư” khắc dòng chữ “Tú Love Nhung” lên bề mặt chân cột cờ trên đỉnh Fansipan.

Qua các sự việc như vừa nêu ở Fansipan, Bà Nà Hills và nhiều nơi khác, theo ông Nguyễn Lâm An, đã đến lúc rất cần một giải pháp mạnh để nâng cao ý thức của du khách tại các điểm du lịch, để những câu chuyện tương tự không bị lặp lại.

Minh Minh (T/h)

Tin nổi bật